20 phút của người này là khoảng thời gian thư giãn hiếm hoi, 20 phút của người kia vẫn là sự nối tiếp công việc dang dở… Được tổng hợp từ những kiến thức quản trị sâu sắc, tinh túy mà trường đại học danh tiếng thế giới Harvard đang nghiên cứu và giảng dạy, bộ sách HBR 20 Minute Manager sẽ giúp bạn làm chủ thời gian của chính mình.
Thử tưởng tượng trong 20 phút, bạn làm được gì: nấu xong một bữa ăn tốc chiến nạp năng lượng tối thiểu, chạy bộ tầm 5km để tăng cường thể lực, nằm ườn thả lỏng nghe vài bài hát ve vuốt tinh thần, check mail tối tăm và ghi note kín đặc quyển lịch bàn trước mặt, hay lướt “phây” với những thao tác trượt màn hình liên tục liên tục…
Dù bạn là ai cũng đều phải trang bị một kỹ năng quan trọng cần thiết đó là cách quản lý thời gian giữa guồng quay tít mù của cuộc sống hiện đại.
Từng ngày từng giờ, cuộc đua trên thương trường, cuộc đua cập nhật công nghệ mới để tham gia Cách mạng công nghệ 4.0, cuộc đua vươn ra toàn cầu đều khiến mỗi nhà quản trị doanh nghiệp quay cuồng song quỹ thời gian lại hạn hẹp khiến việc tìm hiểu, trau dồi và rèn luyện những kỹ năng có ích trong nghề quản trị tiêu tốn nhiều công sức mà chưa chắc đã hiệu quả.
Được tổng hợp từ những kiến thức quản trị sâu sắc, tinh túy mà trường đại học danh tiếng thế giới Harvard đang nghiên cứu và giảng dạy, bộ sách HBR 20 Minute Manager sẽ đồng hành cùng bạn để vượt qua thách thức trên.
– 20 phút ủy thác công việc: Mỗi chúng ta không thể tự cộng thêm vài giờ đồng hồ vào thời gian trong ngày. Nhưng nếu cải thiện kỹ năng ủy thác công việc, bạn có thể tận dụng hầu như toàn bộ quỹ thời gian của mình. Cuốn sách sẽ giúp bạn tạo ra môi trường thúc đẩy ủy thác thành công; rồi vượt qua những lo lắng kiểu như: sẽ dễ dàng hơn khi đích thân bạn thực hiện việc này, nhỡ kỹ năng của nhân viên nổi trội hơn thì danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng ra sao… Và sau khi vượt qua những thử thách đó, bạn có thể truyền đạt những điều mình biết về cách ủy thác thành công cho người khác. Có thể lắm chứ!
– Muốn Thuyết trình hiệu quả trong 20 phút, bất kể là bài thuyết trình báo cáo tình hình kinh doanh, thuyết trình về bán hàng hay giới thiệu một sản phẩm mới mang tính chiến lược, bí quyết chính là biết được mục tiêu của mình là gì, thính giả là ai và bản thân bạn là ai. Những hiểu biết mang tính cốt lõi này sẽ hình thành nên toàn bộ nguyên tắc được nêu ra trong cuốn sách bạn đang cầm trên tay.
– 20 phút phân tích tài chính với ngôn ngữ ngắn gọn, trình bày súc tích sẽ giải thích những vấn đề cơ bản trong lĩnh vực tài chính với độc giả. Tất nhiên chỉ với cuốn sách này, bạn không thể trở thành chuyên gia tài chính. Nhưng chắc chắn nó sẽ giúp bạn: hiểu được 3 loại báo cáo tài chính quan trọng, đo lường sức khỏe tài chính của công ty, so sánh chi phí và lợi ích trước khi sử dụng các nguồn lực, cân nhắc các rủi ro tài chính trước khi đưa ra quyết định… Đáng chú ý là lĩnh vực tài chính có nhiều thuật ngữ lạ lẫm. Đôi lúc, có những từ khác nhau nhưng dùng để chỉ những khái niệm giống nhau, ví dụ như “lợi nhuận” và “thu nhập” hay “doanh thu” và “doanh số”. Nếu bạn không nắm chắc ý nghĩa một thuật ngữ, hãy lật đến cuối sách và nhìn vào phần “Những thuật ngữ quan trọng”.
Lần lượt mỗi cuốn trong bộ sách “HBR 20 Minute Manager – 20 phút chinh phục mọi kỹ năng” sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống về kiến thức quản trị doanh nghiệp hay các giải pháp hữu ích cho rất nhiều vướng mắc bạn đang loay hoay tìm cách gỡ rối: 20 phút ủy thác công việc, 20 phút quản lý sếp, Giải quyết mọi việc trong 20 phút, 20 phút làm chủ thời gian, Phản hồi hiệu quả trong 20 phút, 20 phút hội họp hiệu quả.