Sau 4 mùa phát sóng và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, Cơ hội cho ai? – Whose chance? mùa 5 chính thức quay trở lại với khung giờ phát sóng hoàn toàn mới: khung giờ vàng 20h30 thứ Sáu hàng tuần trên VTV3, số lượng 18 tập, bắt đầu từ ngày 6/10/2023.
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, trung bình 1 tháng năm 2023 có khoảng 15.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (nguồn Tổng cục thống kê), cụm từ layoff, cắt giảm lao động, thất nghiệp, tuyển dụng gắt gao… là những cụm từ được nhắc tới khá nhiều trong thời gian vừa qua. Nhiều doanh nghiệp đang hạn chế tuyển dụng mới, phải cắt giảm lao động, ngày càng nhiều người đi tìm việc, mức độ cạnh tranh trong công việc sẽ cao hơn, nhưng đồng thời cũng có không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm những nhân sự có năng lực tốt, làm việc hiệu suất cao.
Trước khó khăn chung của thị trường, với tinh thần sáng tạo, tâm huyết với người lao động, Cơ hội cho ai?- Whose chance? chương trình truyền hình thực tế uy tín về việc làm của Việt Nam chính thức quay trở lại với nhiều điểm đổi mới cho mùa 5, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho khán giả và là cầu nối để mang những cơ hội việc làm thiết thực, giá trị hơn cho ứng viên, người lao động.
Điểm mới đầu tiên của Cơ Hội Cho Ai mùa 5 chính là MC Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) chính thức trở thành MC của chương trình. Chắc hẳn khán giả truyền hình đã rất quen thuộc với phong cách hài hước của MC Đinh Tiến Dũng tại các chương trình như Hỏi Xoáy Đáp Xoay hay Ai là Triệu Phú. Dù mới ghi hình đợt một nhưng mọi người tham gia đều đánh giá MC Đinh Tiến Dũng trở thành một người bạn đồng hành rất gần gũi ,vừa dí dỏm, vừa sâu sắc và thể hiện sự thấu hiểu môi trường làm việc công sở. MC Đinh Tiến Dũng chia sẻ rằng đây cũng là cơ hội cho chính mình khi được tham gia vào chương trình “Tôi nghĩ với Cơ Hội Cho Ai thì đây cũng là cơ hội cho tôi, tôi cũng là một người lao động tại một doanh nghiệp đã hơn 18 năm, cũng được tham gia vào nhiều quá trình tuyển dụng nhân sự và tôi biết rằng việc tìm kiếm một công việc phù hợp cho những người có năng lực cũng như ngược lại việc doanh nghiệp tìm kiếm ra các ứng viên tốt cho mình là một điều vô cùng quan trọng. Và tôi cũng mong muốn được tham gia vào trong quá trình này, nhất là công việc này lại được lên sóng truyền hình và có thể truyền cảm hứng cho nhiều người lao động khác nữa thì đối với tôi đây cũng là một cơ hội cho tôi”.
“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 5 có sự tham dự của các Sếp là các lãnh đạo của các Tập đoàn, Doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh: FMCG, Thời Trang, Công nghệ, Giáo dục, Viễn thông. Các Sếp đại diện cho các thế hệ 6x, 7x, 8x và trẻ nhất là Sếp 9x Nguyễn Lê Vũ Linh mang đến sự đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, trải nghiệm và sự gần gũi với người lao động.
Chương trình có sự đồng hành của 2 Sếp quen thuộc, được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng, vốn kiến thức sâu rộng và những chia sẻ rất thiết thực với người lao động:
– Sếp Hoàng Nam Tiến với vai trò mới: Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT
– Sếp Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc ASIM Group.
Chương trình chào đón 4 Sếp mới tham dự mùa 5:
– Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA) tiếp tục là nhà tuyển dụng gắn bó với chương trình, được nhiều người lao động quan tâm, vị trí Sếp tuyển dụng được Sếp Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT chuyển giao sang Sếp Nguyễn Trung Hiếu – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám Đốc Công ty. Đây là một vị Sếp trong thế hệ 8X, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh và Marketing, hiện là Chủ tịch của Việt Nam Marketing Group, với sứ mệnh kiến tạo, định hướng và hỗ trợ cho thế hệ trẻ sẽ mang đến một thông điệp trẻ, tạo cơ hội cho GenZ nhiều hơn.
– Sếp Nguyễn Lê Vũ Linh – Tổng giám đốc thương hiệu thời trang IVY Moda, sinh năm 1995, vị Sếp trẻ nhất trong chương trình qua 5 mùa phát sóng. Với kinh nghiệm học tập tại trường Top đầu về thời trang tại Mỹ, làm việc trong ngành thời trang tại Mỹ và Việt Nam, Sếp Vũ Linh tự tin vào sức trẻ, sẵn sàng đồng hành với các ứng viên và không ngại cạnh tranh với các Sếp khác.
– Sếp Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Atlantic, vị Sếp nữ mới của mùa 5, với đam mê rất lớn trong lĩnh vực giáo dục. Trong 20 năm phát triển, tập đoàn Atlantic đã chắp cánh cho hàng trăm ngàn du học sinh Việt xin học bổng và du học thành công, không những thế còn mở rộng phạm vi hoạt động trong việc đào tạo ngoại ngữ tiêu chuẩn 5 sao (đơn vị đầu tiên triển khai mô hình đào tạo Ngoại ngữ 5 sao tại Việt Nam) và ra mắt công ty công nghệ giáo dục để mang lớp học năm sao trực tuyến “Fsel – English center in your pocket” tới tất cả học sinh viêt nam. Sếp Ngọc Lan mong muốn truyền cảm hứng cho người lao động và tìm những nhân sự tài năng và phù hợp với văn hoá của tổ chức.
– Sếp Nguyễn Vũ Anh – CEO Công ty TNHH Cốc Cốc – Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Make in Việt Nam. Sếp Vũ Anh là Việt kiều Pháp, tốt nghiệp thạc sĩ Khoa học máy tính, có bằng MBA tại INSEAD – chương trình đào tạo MBA thuộc Top 3 toàn cầu. Anh có hơn 20 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn tài chính, công nghệ lớn trong và ngoài nước. Sếp Vũ Anh đã cùng Cốc Cốc – Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Make in Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại chinh phục mục tiêu hơn 29 triệu người dùng, và đang không ngừng nỗ lực cùng đội ngũ cải tiến, ứng dụng những công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI)… giúp người Việt dễ dàng khai thác, tận hưởng tối đa lợi ích từ không gian số. Đến với mùa 5 của chương trình, sếp Vũ Anh muốn truyền cảm hứng và tìm kiếm những ứng viên yêu thích công nghệ, không ngại “go crazy” để chinh phục những mục tiêu táo bạo như Cốc Cốc vẫn theo đuổi
Chớp cơ hội vàng – Sẵn sàng bứt phá là thông điệp chính của chương trình năm nay. Với ý nghĩa là chương trình mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng nắm bắt những cơ hội dù nhỏ nhất và bứt phá để có những cơ hội thay đổi cuộc đời. Ban tổ chức và các Sếp sẵn sàng trao “Cơ Hội Vàng” để các ứng viên tìm được việc, sẵn sàng phát triển mạnh mẽ hơn.
Bên cạnh có MC mới, có các Sếp mới, chương trình còn có 1 điểm mới trong format chính là Cơ hội vàng – Golden Chance.
Cơ hội vàng – Golden Chance là đặc quyền được trao tới các Sếp trong mùa 5. Cơ hội vàng được các Sếp sử dụng bắt đầu từ cuối vòng 2 Chinh Phục, sau khi các Sếp đã chốt đèn tuyển dụng ứng viên. Sếp sử dụng Cơ hội vàng trong trường hợp:
Trường hợp 1: CỨU ỨNG VIÊN: Ứng viên chỉ nhận được 1 đèn xanh => theo luật chơi Ứng viên bị loại. Nếu Sếp thích ứng viên này, Sếp có quyền sử dụng Cơ hội vàng để cứu đưa ứng viên vào Vòng 3 Cơ Hội Cho Ai và deal 1 : 1 trực tiếp Sếp với ứng viên.
Trường hợp 2: Ứng viên nhận được từ 2 đèn xanh trở lên => ứng viên vào vòng 3, nhận được nhiều sự quan tâm, nguy cơ cạnh tranh giữa các Sếp rất cao.
Sếp rất thích ứng viên => có quyền sử dụng Cơ hội vàng để deal 1 : 1 trực tiếp với Ứng viên với offer đặc biệt.
Luật của chương trình: Mỗi Sếp chỉ được sử dụng Golden Chance 1 lần duy nhất trong mùa 5, Sếp nào bấm đèn tín hiệu trước sẽ được quyền sử dụng Golden Chance.
Bên cạnh Cơ hội vàng, Quyền Thương lượng của ứng viên được xuất hiện ở mùa 4 tiếp tục sẽ được áp dụng trong mùa 5, quá trình ghi hình cho thấy Quyền Thương lượng đã được ứng viên sử dụng tốt, tạo sự kịch tính, hấp dẫn trong mùa 5, thể hiện tính thực tế trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của ứng viên khi thương thảo.
Phỏng vấn thật – Thương lượng thật – Việc làm thật là 3 tiêu chí, giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao, gìn giữ trong suốt quá trình sản xuất chương trình qua 4 mùa phát sóng, đã tạo dựng nên thương hiệu, uy tín của chương trình.
Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm thật cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động thông qua phần thi Tư duy phản biện Debate, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp. Qua thực tế chia sẻ của các ứng viên với Ban tổ chức, nhiều ứng viên sau tham gia chương trình đã trưởng thành trong chính doanh nghiệp, lên vị trí quản lý cấp cao, có những bạn có cơ hội việc làm mới tốt hơn, đã khởi nghiệp với những thành quả khá tốt, có những bạn không chốt deal thành công trong chương trình nhưng cũng có các cơ hội mới mở ra cho các bạn.
Chương trình nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nhân, các cấp quản lý bởi nhữngđánh giá, chia sẻ, lời khuyên từ các Sếp trong quá trình tuyển dụng cũng giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn được tâm tư nguyện vọng của người lao động, đặc biệt các bạn trẻ GenZ. Những thông tin này giúp cho người lao động và người sử dụng lao động hiểu nhau hơn, từ đó, người lao động có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể tìm được công việc tốt, phát triển bản thân, gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.
Với chiến lược “xuất khẩu” format truyền hình hấp dẫn của Việt Nam ra toàn cầu nên từ những ngày đầu Cơ hội cho ai?- Whose Chance? đã được ALO Media đầu tư rất bài bản, theo quy chuẩn quốc tế đồng bộ từ format, hình ảnh và nội dung. Tháng 4/2023, ALO Media chính thức kí kết với Global Agency (đơn vị phân phối nội dung truyền hình hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã phân phối bản quyền đến hơn 150 nước trên thế giới) để phân phối Format Whose Chance ra quốc tế.
“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 5 do ALO Media sản xuất và VTV3 giám sát sản xuất , được phát sóng trên kênh VTV3 vào 20:30 thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 6/10/2023.