Klook – nền tảng du lịch và trải nghiệm hàng đầu châu Á, đã chính thức công bố những phát hiện về xu hướng du lịch năm 2023 trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) nói chung và Việt Nam nói riêng. Những phân tích này được rút ra từ dữ liệu nội bộ của Klook và kết quả từ nghiên cứu Klook Travel Pulse.
Xu hướng Nhu cầu và Hành vi Du lịch khu vực APAC và Việt Nam
- Chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ tăng gấp đôi
-
-
- Gần một nửa số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) dự định sẽ chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hàng tháng của họ cho việc du lịch. Một trong ba du khách sẵn lòng chi tiêu hơn 2,000 USD (hai ngàn USD) cho kỳ nghỉ tiếp theo, gấp đôi so với thu nhập trung bình hàng tháng của châu Á
- Đa số du khách Việt Nam (36%) muốn chi tiêu trong khoảng từ 1,000 USD – 2,000 USD (một ngàn USD đến hai ngàn USD) cho kỳ nghỉ tiếp theo.
-
- Trải nghiệm là ‘đơn vị tiền tệ mới’ của du lịch
-
- Trải nghiệm trở thành yếu tố đầu tiên mà du khách xem xét, vượt qua cả chuyến bay và lưu trú
- 71% du khách Việt Nam sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch.
- Những trải nghiệm được ưa chuộng nhất: thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (71%), trải nghiệm văn hóa (61%), và hoạt động dưới nước (53%).
- Mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC
-
-
- 54% số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực APAC sử dụng mạng xã hội để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ.
- 69% du khách Việt Nam (cũng là con số cao nhất trong APAC) sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram
-
- Du khách khu vực APAC có xu hướng du lịch ngẫu hứng, và ưa thích du lịch ngắn hạn
-
- 31% lên kế hoạch cho chuyến đi chỉ trước 1 tháng.
- 30% chọn du lịch trong khu vực APAC
- Du khách Việt cũng du lịch ngẫu hứng
- 46% lên kế hoạch cho chuyến đi chỉ trước 1 tháng.
- 68% đặt các trải nghiệm ngay trước khi bay.
- Hơn một nửa du khách Việt Nam lựa chọn chỉ du lịch nội địa, và một phần ba muốn du lịch trong khu vực. Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho chuyến đi tiếp theo của họ bao gồm Singapore, nội địa, Nhật Bản và Thái Lan.
- Kích thích nhu cầu du lịch bằng các sự kiện quy mô lớn
- Taylor Swift | The Eras Tour tại Singapore đã kích thích một lượng lớn du khách đổ về Singapore. Việt Nam đã nằm trong top 10 thị trường (#8) đẩy mạnh nhu cầu này.
- Klook đã tận dụng nguồn cung đa lĩnh vực của mình để thiết kế các Gói Trải Nghiệm Klook bao gồm vé concert kết hợp với lưu trú khách sạn cho khán giả concert, qua đó mang lại một trải nghiệm xem concert toàn diện hơn
Nhu cầu Du lịch Quốc tế (Outbound) và Khách quốc tế đến Việt Nam (Inbound) trong 6 tháng đầu năm 2023
- Nhu cầu du lịch quốc tế từ Việt Nam – Outbound
- Theo dữ liệu của Klook trong 6 tháng đầu năm 2023:
- Các điểm đến được đặt nhiều nhất trên Klook: Thái Lan, Singapore, Nhật Bản.
- So sánh 6 tháng đầu năm 2023 với 6 tháng đầu năm 2019: Nhu cầu du lịch nước ngoài tổng thể tăng 11%, trong khi mức chi tiêu du lịch trung bình của du khách Việt tăng 40%.
- Nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam – Inbound
- Theo dữ liệu của Klook trong 6 tháng đầu năm 2023:
- Các điểm đến được khách quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook: Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long.
- Các thị trường khách quốc tế hàng đầu: Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ.
- So sánh 6 tháng đầu năm 2023 với 6 tháng đầu năm 2019: Klook đã phát triển cả theo chiều dọc (ngành dọc sản phẩm mới) và theo chiều ngang (đa dạng sản phẩm tại nhiều điểm đến hơn) để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam tổng thể tăng 80%, trong khi mức chi tiêu du lịch trung bình của khách quốc tế tăng 20%.