Klook huy động thành công 100 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng du lịch trải nghiệm
Du lịch

Klook huy động thành công 100 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng du lịch trải nghiệm

Klook, nền tảng hàng đầu về trải nghiệm và dịch vụ du lịch tại Châu Á, thông báo đã nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Vitruvian Partners, một quỹ đầu tư tăng trưởng toàn cầu.

Khoản đầu tư mới nhất này đã cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ vào tầm nhìn, vị thế dẫn đầu thị trường và sự xuất sắc trong vận hành của Klook khi công ty tăng tốc và đẩy mạnh việc nắm bắt thị trường đang phát triển nhanh chóng của nhóm du khách thế hệ tiếp theo và mở rộng phạm vi hoạt động trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Với việc đánh dấu 10 năm thành lập vào năm 2024, Klook là đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc tái định nghĩa cách du khách khám phá và đặt chỗ cho các trải nghiệm tại điểm đến. Klook đã mang lại hàng triệu chuyến du lịch liền mạch, góp phần tạo nên vô vàn khoảnh khắc cho người dùng cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương. Klook đã đóng góp 7,2 tỷ USD vào GDP và hỗ trợ tạo hơn 219.000 việc làm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khẳng định vai trò then chốt của công ty như một động lực kinh tế quan trọng trong ngành du lịch của khu vực.

“Trong thập kỷ qua, Klook đã khẳng định mình là nền tảng hàng đầu cho các trải nghiệm du lịch tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tái định hình cách du khách khám phá và kết nối với các điểm đến. Với việc khu vực này dự kiến tiếp tục là trung tâm của du lịch toàn cầu, Klook tự tin rằng thương hiệu mạnh mẽ, mạng lưới cung ứng rộng lớn, chuyên môn và sự thấu hiểu địa phương sâu sắc sẽ đặt chúng tôi vào vị thế có thể mang lại giá trị lớn hơn cho thế hệ du khách tiếp theo trên toàn thế giới, những người coi trọng du lịch trải nghiệm. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Vitruvian trên hành trình này,” ông Ethan Lin, Giám đốc Điều Hành (CEO) và Đồng sáng lập của Klook, cho biết.

Theo các dự báo gần đây, lượng khách quốc tế đến khu vực dự kiến sẽ tăng từ 619 triệu vào năm 2024 lên 762 triệu vào năm 2026, vượt qua đỉnh cao năm 2019. Sự phục hồi này, cùng với sự thay đổi trong hành vi của du khách – bao gồm xu hướng ngày càng ưu tiên cho các trải nghiệm hơn là sản phẩm vật chất – góp phần giúp Klook nắm bắt thị phần đáng kể khi là nền tảng đáng tin cậy cho các trải nghiệm và dịch vụ trên toàn khu vực.

Khoản đầu tư từ Vitruvian Partners, được biết đến là đơn vị chuyên hỗ trợ các công ty tăng trưởng cao và định hình ngành, đem lại sự hỗ trợ lớn về chuyên môn và tầm nhìn toàn cầu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Klook. Với hồ sơ mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các đơn vị đổi mới ngành du lịch và mở rộng quy mô các doanh nghiệp toàn cầu, sự hợp tác của Vitruvian củng cố tham vọng của Klook trong việc mở rộng mạng lưới và khẳng định vị thế dẫn đầu ngành.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Klook vào thời điểm quan trọng này trong hành trình của họ. Liên tục đổi mới, cam kết đảm bảo trải nghiệm khách hàng và chuyên môn thị trường sâu sắc của Klook đặt họ vào vị trí độc nhất để dẫn đầu sự chuyển đổi của các trải nghiệm du lịch tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi tin rằng khoản đầu tư của Vitruvian và chuyên môn sâu rộng về thị trường trải nghiệm du lịch toàn cầu sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của Klook hơn nữa bằng cách củng cố khả năng vận hành và mở rộng phạm vi hoạt động”, bà Sophie Bower-Straziota, Đối tác tại Vitruvian Partners, chia sẻ.

Nguồn vốn mới sẽ thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng và đổi mới tiếp theo của Klook. Thông qua việc mở rộng hợp tác AI với Google Cloud, công ty có kế hoạch nâng cao trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ hoạt động vận hành của các đối tác doanh nghiệp địa phương, cũng như tối ưu hoá năng suất nội bộ. 

Klook cũng đang chuẩn bị cho tương lai của ngành du lịch thông qua chuyển đổi số và các chương trình thúc đẩy ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng bằng việc hợp tác với các cơ quan du lịch trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Một thỏa thuận gần đây với Bộ Du lịch Philippines (Philippine Department of Tourism) minh chứng cho cách tiếp cận này, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch của quốc gia và giúp du khách tiếp cận các trải nghiệm địa phương chân thực dễ dàng hơn.