Hơn 80% du khách tin rằng họ đã từng có một trải nghiệm du lịch để đời – nhưng liệu điều này có thật sự đúng? Và đó có phải là điểm dừng cuối cùng?
Klook hôm nay công bố một khám phá thú vị từ cuộc khảo sát hơn 8.000 du khách trên toàn thế giới. Theo đó, hiện tượng “nghịch lý thỏa mãn” là một kết quả đáng chú ý khi 80% du khách toàn cầu nói rằng họ đã có một trải nghiệm du lịch được xem là để đời, nhưng vẫn chưa từng đến thăm các địa điểm nổi tiếng nhất trên thế giới. Con số này tại Việt Nam là 55%.
Trên thực tế, gần một nửa du khách tại Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm cả Việt Nam, lựa chọn Châu Âu là điểm đến trong mơ mà họ chưa có dịp đi, và Thụy Sĩ là quốc gia được yêu thích nhất trong số đó. Sau Thuỵ Sĩ, Pháp và Nhật Bản lần lượt là hai điểm đến xếp hạng thứ hai và ba trong danh sách các điểm đến mơ ước được bình chọn bởi du khách Việt Nam.
Qua đó có thể thấy, vẻ đẹp của du lịch nằm ở khả năng tạo ra không chỉ một mà là nhiều trải nghiệm hoành tráng, để đời, giúp các tín đồ du lịch góp nhặt nhiều kỉ niệm ý nghĩa trên suốt chặng hành trình thỏa mãn niềm đam mê. Trong bối cảnh năm cũ sắp khép lại và sự háo hức mong chờ một năm mới lại đến, du khách từ khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ những thông tin thú vị về các trải nghiệm du lịch mới lạ và độc đáo mà họ mong muốn được thực hiện trong năm 2024 và xa hơn nữa.
Theo đó, hai lựa chọn nằm trong top đầu danh sách kỳ nghỉ hoành tráng và đáng mơ ước của hầu hết du khách, trong đó có Việt Nam chính là ngắm cực quang phương Bắc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các vịnh hẹp (Fjords) ở Na Uy, cũng như nghỉ dưỡng tại một bungalow sang trọng trên mặt biển Maldives và khám phá các đảo.
Với năm 2023 được xem là năm Trái Đất nóng nhất, các tín đồ du lịch tại khắp Châu Á, bao gồm Việt Nam đã lựa chọn trải nghiệm trượt tuyết trên thềm băng trắng xóa vào một ngày đông nắng ấm là trải nghiệm mà họ khao khát nhất. Song, phần lớn trong số các du khách cũng sẵn sàng đắm mình vào cuộc sống rừng xanh với trải nghiệm được nghỉ dưỡng trong tại một căn biệt thự giữa khu rừng nhiệt đới tươi tốt.
Đáng chú ý, nhiều du khách từ Việt Nam không quá quan tâm đến nơi mà họ sẽ thực hiện chuyến đi, miễn là họ có được sự yên tĩnh và không bị ai quấy rầy. Và nếu phải nói đến một kiểu du lịch phổ biến của du khách trên khắp khu vực Châu Á, thì đó chính là khả năng “tận hưởng” trọn vẹn toàn bộ những gì diễn ra trong kỳ nghỉ của mình, điển hình như việc hầu hết du khách từ các nước như Việt Nam đều cảm thấy rất hào hứng với chuyến đi xuyên quốc gia bằng đường tàu, vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thể di chuyển xa hơn, lại còn được thưởng thức cảnh đẹp trên dọc đường đi.
Để giúp du khách nâng tầm trải nghiệm và thực hiện được những chuyến đi hoành tráng hơn, Klook sẽ tiếp tục bổ sung lên nền tảng những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, chỉ có riêng trên Klook để du khách có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt được những trải nghiệm du lịch thật sự tuyệt vời. Trên hết, vẫn còn rất nhiều các trải nghiệm du lịch ngoạn mục tại khắp nơi thế giới đang chờ đón những tín đồ “xê dịch” với khát khao được khám phá, dám nghĩ, dám làm.