Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Klook – nền tảng hàng đầu châu Á về trải nghiệm và dịch vụ du lịch – sẽ tận dụng quy mô của công ty để triển khai hàng loạt sáng kiến nhằm tạo ra tác động tích cực cho ngành du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch bền vững và hỗ trợ phát triển các cộng đồng địa phương.
Một nghiên cứu độc lập của Oxford Economics, công ty hàng đầu thế giới về phân tích và dự báo kinh tế, cho thấy tác động từ các hoạt động của Klook đã vượt xa phạm vi của chính nền tảng này. Trong năm 2023, các dịch vụ của Klook đã đóng góp khoảng 7,2 tỷ USD vào GDP và hỗ trợ hơn 219.000 việc làm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khẳng định vai trò then chốt của Klook trong việc thúc đẩy nền kinh tế du lịch của khu vực. Bằng cách kết nối các đối tác với các nhóm khách hàng vốn dĩ khó tiếp cận, Klook đã tạo ra một chuỗi hoạt động kinh tế qua nhiều lĩnh vực trong ngành du lịch, từ trải nghiệm, giải trí đến vận chuyển và nhiều lĩnh vực khác.
“Trong 10 năm đầu tiên, chúng tôi đã tập trung xây dựng một nền tảng toàn cầu với mục tiêu không chỉ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ mà còn góp phần hỗ trợ các cộng đồng địa phương mà chúng tôi hợp tác cùng,” ông Ethan Lin, CEO và Đồng sáng lập Klook, chia sẻ. “Với hơn 80% đối tác của chúng tôi là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại điểm đến, chúng tôi cam kết tạo ra những cơ hội kinh tế thực sự cho cộng đồng của họ, vốn là xương sống của ngành du lịch địa phương. Chúng tôi hướng đến một tương lai bền vững hơn cho ngành du lịch tại châu Á.”
Dẫn đầu xu hướng du lịch có trách nhiệm
Tiếp nối thành công của mình, Klook đang khai thác lợi thế quy mô của công ty để tạo ra những tác động tích cực lâu dài đối với môi trường và các cộng đồng địa phương. Là một thành viên mới của Global Sustainable Tourism Council (Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu), Klook sẽ thúc đẩy các biện pháp bền vững trên khắp lĩnh vực trải nghiệm du lịch.
“Kỷ niệm 10 năm thành lập, chúng tôi càng quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc tạo ra những tác động tích cực thông qua du lịch,” ông Eric Gnock Fah, Chủ tịch kiêm Đồng sáng lập Klook, chia sẻ. “Chúng tôi đang triển khai những sáng kiến mới nhằm định hình một tương lai bao quát toàn diện hơn, có trách nhiệm và bền vững hơn cho ngành du lịch. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo dựng mối liên kết sâu sắc hơn giữa du khách và các cộng đồng địa phương, bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời hỗ trợ những người làm du lịch và có sinh kế dựa vào du lịch.”
Những sáng kiến mới này bao gồm việc áp dụng tiêu chuẩn du lịch thân thiện với môi trường thông qua hợp tác với các đối tác chú trọng hoạt động bền vững, một chương trình nâng cao phúc lợi động vật tại các khu bảo tồn voi, cùng với việc tặng hàng ngàn tour khám phá địa phương miễn phí do các chuyên gia địa phương dẫn đoàn nhằm tôn vinh di sản văn hóa và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong hệ sinh thái du lịch.
Với hơn 200 hoạt động bền vững đã được chứng nhận tính đến nay, du khách sẽ có nhiều cơ hội và lựa chọn để tham gia các hoạt động thân thiện với môi trường tại nhiều điểm đến khác nhau. Những hoạt động này tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững được công nhận quốc tế, giúp du khách có thể lựa chọn những trải nghiệm phù hợp với giá trị và mong muốn của họ, thúc đẩy tương lai nơi việc khám phá du lịch và bảo vệ môi trường luôn song hành cùng nhau.
Củng cố hơn nữa cam kết đối với du lịch có trách nhiệm, Klook đang khẳng định lập trường vững chắc về phúc lợi động vật bằng cách giới thiệu một bộ tiêu chí cho các trải nghiệm liên quan đến voi. Bộ tiêu chí này được phát triển thông qua sự tư vấn của Asian Captive Elephant Standards (Tiêu chuẩn Voi Nuôi Nhốt Châu Á), các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phúc lợi voi thuần dưỡng. Nỗ lực của Klook không chỉ dừng lại ở việc cấp chứng nhận mà còn tích cực hợp tác với các đối tác địa phương để nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc, hỗ trợ cho cả động vật được họ thuần dưỡng lẫn cộng đồng địa phương của họ. Tại thời điểm ra mắt, 12 khu bảo tồn voi đã tham gia chương trình “Klook Xét Duyệt” (Klook Assessed), và nhiều khu bảo tồn khác dự kiến sẽ tham gia trong thời gian tới.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Klook đang gửi tặng đến du khách hàng ngàn tour khám phá địa phương miễn phí, nhằm giới thiệu sâu hơn về những cộng đồng địa phương nhiệt thành đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của công ty. Những trải nghiệm này, do các chuyên gia địa phương dẫn dắt, sẽ mang đến cho du khách những cái nhìn chân thực và sâu sắc về di sản văn hóa phong phú của mỗi điểm đến, từ tour đi bộ khám phá Seoul đến các trải nghiệm ẩm thực truyền thống ở Chiang Mai, qua đó tạo nên một trải nghiệm du lịch toàn diện và ý nghĩa hơn. Với việc tích cực quảng bá những hoạt động này trên nền tảng, Klook đang hỗ trợ các đối tác địa phương mở rộng phạm vi tiếp cận của họ, thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp nhỏ trong hệ sinh thái du lịch.