Các thiết kế áo thun in họa tiết UT trong bộ sưu tập đặc biệt này sẽ chính thức được mở bán trên toàn cầu, bắt đầu từ ngày 17 tháng 6
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay công bố ra mắt dự án PEACE FOR ALL, tiếp tục thể hiện cam kết không ngừng của thương hiệu trong việc hỗ trợ các nỗ lực vì hòa bình trên toàn thế giới thông qua dòng áo thun in họa tiết độc quyền UT như một cầu nối để mỗi cá nhân thể hiện thông điệp và thế giới quan độc đáo của riêng mình. Được thực hiện dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa UNIQLO với các tên tuổi hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, văn học, khoa học và thể thao, dự án PEACE FOR ALL khi ra mắt sẽ hướng đến mục đích gây quỹ thông qua hoạt động mở bán các mẫu áo thun UT thể hiện thông điệp ý nghĩa về hòa bình này. Tập đoàn Fast Retailing, chủ sở hữu thương hiệu UNIQLO, sẽ trích toàn bộ phần lợi nhuận thu được từ bộ sưu tập (tương đương từ khoảng 20% giá bán trên mỗi sản phẩm) để đóng góp đồng đều cho các tổ chức quốc tế, bao gồm Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR), Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) và Plan International với mục đích hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng bởi nạn nghèo đói, phân biệt đối xử, bạo lực, xung đột và thiên tai trên toàn thế giới.
Chia sẻ nhân sự kiện ra mắt dự án ý nghĩa này, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Fast Retailing cho biết: “Vào tháng 5 năm nay, UNHCR, Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn, thông báo rằng số người bị buộc phải di tản trên toàn thế giới hiện đã vượt quá 100 triệu người. Đối với những người buộc phải rời khỏi quê hương, những sự hỗ trợ như quần áo, nước, lương thực, thuốc men hay một nơi an toàn để sinh hoạt là vô cùng quan trọng. Trong những năm qua, chúng tôi đã tham gia vào nhiều sáng kiến để mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho những người tị nạn bị buộc phải rời bỏ quê hương mình với sự đồng hành của các đối tác và khách hàng trên toàn cầu. Hòa hợp với triết lý LifeWear của UNIQLO trong việc mang đến những trang phục cho cuộc sống thường ngày dành cho tất cả mọi người trên thế giới, dự án PEACE FOR ALL là một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi xung đột và chiến tranh, đồng thời giúp lan tỏa thông điệp hòa bình trên khắp thế giới. Những chiếc áo thun UT của UNIQLO đều mang trên mình một thông điệp. Ngay cả khi bạn cảm thấy khó khăn trong việc thể hiện tiếng nói của mình, bạn có thể góp tiếng nói của mình vào dự án ý nghĩa này bằng cách khoác lên mình chiếc áo thun UT mà bạn yêu thích từ bộ sưu tập này. Thế giới đang cần hòa bình hơn bao giờ hết; tôi hy vọng rằng với dự án PEACE FOR ALL, thông điệp này sẽ được lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn nữa.”
UNIQLO đã nhận được sự đồng hành cho dự án PEACE FOR ALL từ năm cá nhân kiệt xuất trong các lĩnh vực khác nhau và đã từng hợp tác với thương hiệu trước đây, bao gồm:
Tadao Ando
“Trong thế giới ngày càng bị chia cắt như hiện nay, chúng ta cần phải nhận thức và quay về với thực tế rằng tất cả chúng ta đều sống cùng nhau trên một hành tinh duy nhất. Đó là lý do tại sao tôi đã sử dụng thông điệp này cho mẫu thiết kế áo thun UT của riêng mình cho dự án lần này. Và để đạt được ý niệm “The Earth is One” (Thế giới hòa làm Một), điều quan trọng là mỗi người phải suy nghĩ thật kỹ về những gì chúng ta, với tư cách cá nhân, có thể đóng góp sức mình cho xã hội chung.” Nhà đô thị học, Kiến trúc sư / Thành lập Tadao Ando Architect & Associates năm 1969. Trở thành giáo sư tại Đại học Tokyo năm 1997 và giáo sư danh dự năm 2003. Nhiều công trình của ông bao gồm Nhà liền kề (Row House) ở Sumiyoshi, Nhà trưng bày Nhật Bản cho sự kiện nổi tiếng Expo năm 92 (Japan Pavilion), Nhà thờ Ánh sáng, Bảo tàng Chikatsu Asuka thuộc tỉnh Osaka, Awaji Yumebutai, Bảo tàng Nghệ thuật Tỉnh Hyogo và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại của Fort Worth; Punta della Dogana, và Bourse de Commerce. |
|
Kashiwa Sato
“Tôi thiết kế chiếc áo thun UT mang thông điệp của riêng tôi về HÒA BÌNH, theo một cách đơn giản, thẳng thắn và trực diện nhất. Thông điệp “PEACE FOR ALL” được lặp đi lặp lại liên tục, đại diện cho cảm xúc và tiếng nói của nhiều người trên toàn thế giới. Nó thể hiện khát vọng mạnh mẽ và chân thành về một thế giới hòa bình.” Kashiwa Sato là Giám đốc Sáng tạo kiêm Giám đốc điều hành của SAMURAI INC. / Là người lên chiến lược toàn diện cho các thương hiệu, Kashiwa Sato đã hợp tác với rất nhiều công ty hàng đầu trong các dự án khác nhau. Điển hình nhất, ông là người thiết kế nhận diện thương hiệu của dòng sản phẩm áo thun in họa tiết UT của UNIQLO vào năm 2007. |
|
INES DE LA FRESSANGE
“Ngày nay các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang phải rộng mở và thể hiện được tầm nhìn một cách vững chắc hơn về thế giới và nhân loại. Tôi tin rằng mọi người sẽ được truyền cảm hứng rất nhiều đối với dự án ý nghĩa này, nơi mỗi chiếc áo thun UT đang góp phần thể hiện thông điệp của mỗi cá nhân về nền hòa bình của nhân loại. Bạn có hào hứng khi được khoác lên mình chiếc áo thun UT này không?” Người mẫu kiêm nhà thiết kế/ Chọn bắt đầu sự nghiệp người mẫu, Ines de la Fressange nhanh chóng trở thành một trong những nàng mẫu nổi tiếng hàng đầu thế giới, sải bước trên những sàn diễn của những nhà mốt cao cấp và tầm cỡ nhất từ tuổi 17. Đến nay, cô vẫn là một biểu tượng của phong cách, nàng thơ yêu kiều của các nhà mốt. Năm 2013, cô thành lập thương hiệu của riêng mình với tư cách giám đốc nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp sang trọng của phụ nữ Paris hiện đại. |
|
Haruki Murakami
“Tôi chỉ mong muốn mình có thể đóng góp được điều gì đó, dù là một cá nhân nhỏ bé. Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt khi cùng chung tay tạo nên một thế giới mà ở đó con người và động vật (cụ thể là loài mèo) có thể sống trong hòa bình.” Nhà văn / Sinh năm 1949 tại Kyoto. Năm 1979, trình làng văn giới với tác phẩm Lắng nghe gió hát. Các tác phẩm đáng chú ý nhất của ông gồm Rừng Na Uy, Kafka bên bờ biển và 1Q84. Tác phẩm của ông được dịch ra nhiều ngôn ngữ trên thế giới và nhận được vô số giải thưởng, trong đó có giải Franz Kafka. Ông cũng dày công dịch những tác phẩm văn học có ảnh hưởng đến mình nhất, như Gatsby vĩ đại hay Bắt trẻ đồng xanh. Ông đã xem phim Harper nhiều hơn bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào và cũng rất mê bộ tiểu thuyết chuyển thể cùng tên. |
|
Shinya Yamanaka
“Tôi tham gia dự án này vì tôi muốn làm điều gì đó hữu ích với tư cách cá nhân hơn là chỉ thúc đẩy nghiên cứu với tư cách là một bác sĩ-nhà khoa học. Khả năng của tiến bộ khoa học để xây dựng thế giới theo hướng tốt đẹp hơn hoàn toàn phụ thuộc vào những người sử dụng nó. Đó là lý do tại sao tôi thêm thông điệp “Humanity must progress” (Cả nhân loại cùng phải tiến lên)” Nhà khoa học – Bác sĩ / Tiến sĩ Shinya Yamanaka đã được trao giải Nobel Y – Sinh vào năm 2012 vì đã chế tạo thành công tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS) từ tế bào da. Ông là giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tế bào iPS (CiRA) tại Đại học Kyoto, Giám đốc đại diện của Quỹ CiRA, và Điều tra viên cấp cao tại Viện Gladstone ở Hoa Kỳ. |
Bên cạnh đó, dự án sẽ tiếp tục cho ra mắt các thiết kế áo thun UT từ các cá nhân, nhà thiết kế khác trong thời gian sắp tới sau lần ra mắt đầu tiên trên toàn cầu bắt đầu từ 17/06. Danh sách, được sắp xếp thứ tự bảng chữ cái (dựa trên Họ), bao gồm: Jonathan William Anderson, Ayumu Hirano, Rei Inamoto, Kosuke Kawamura, Shingo Kunieda, Christophe Lemaire, Kei Nishikori, Gordon Reid, Adam Scott, và Hana Tajima.
Tất cả lợi nhuận từ bộ sưu tập UT này sẽ được quyên góp cho các tổ chức quốc tế để hỗ trợ các nạn nhân đang gặp khó khăn bởi nạn đói, phân biệt đối xử, bạo lực, xung đột và chiến tranh, bao gồm các tổ chức sau đây:
UNHCR
UNHCR, Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn, là cơ quan hàng đầu quốc tế về bảo vệ người tị nạn trên toàn thế giới, những người buộc phải rời bỏ quê hương vì xung đột và đàn áp. Chúng tôi hỗ trợ chỗ ở, lương thực – thực phẩm và nước uống; giúp bảo vệ các quyền cơ bản của con người; và phát triển các giải pháp nhằm đảm bảo mọi người có một nơi an toàn để gọi là nhà, nơi họ có thể xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Tìm hiểu thêm thông tin về tổ chức tại www.unhcr.org.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children)
Save the Children là một tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động nhằm hiện thực hóa các quyền sống còn, phát triển, được bảo vệ và quyền tham gia của trẻ em trên toàn thế giới. Tổ chức được thành lập tại Vương quốc Anh vào năm 1919 và hiện đang hoạt động tại khoảng 120 quốc gia.
Plan International
Plan International là một tổ chức nhân đạo và phát triển độc lập nhằm thúc đẩy quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái. Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh và tiềm năng của mỗi đứa trẻ. Nhưng điều này thường bị kìm hãm bởi nghèo đói, bạo lực và phân biệt đối xử. Và, các bé gái chính là đối tượng dễ bị ảnh hưởng hơn cả. Làm việc cùng với trẻ em, thanh thiếu niên, những tình nguyện viên, người ủng hộ và đối tác trên toàn thế giới, chúng tôi đang nỗ lực hết mình vì một thế giới công bằng, giải quyết các nguyên nhân gốc rễ cho những thách thức mà trẻ em gái và tất cả trẻ em phải đối mặt trên toàn cầu.
UNIQLO sẽ tích cực quảng bá dự án PEACE FOR ALL thông qua các bảng thông tin, trưng bày tại cửa hàng, các trang truyền thông xã hội chính thức của thương hiệu tại mỗi quốc gia, ứng dụng UNIQLO và trang web chính thức của công ty.
UNIQLO sẽ tiếp tục nghiên cứu các sáng kiến, giải pháp nhằm góp phần mang đến một tương lai tốt đẹp hơn mà ở đó tất cả mọi người đều có thể sống trong nền hòa bình và an toàn trên khắp thế giới. Công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy và quảng bá các hoạt động này trên khắp thế giới.