- Trên toàn cầu, hơn 400.000 nơi cư trú hiện đang được công nhận vì những nỗ lực để vận hành bền vững hơn
- Việt Nam xếp thứ 5 toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com với 5093 cơ sở lưu trú nhận huy hiệu này
- Bộ lọc tìm kiếm dành cho dịch vụ thuê ô tô điện và ô tô hybrid (xe lai điện) hiện đã có trên trang web và ứng dụng của Booking.com, với các lựa chọn xe hybrid và xe điện có sẵn ở 60 quốc gia
- Dữ liệu về lượng khí thải carbon và các phương án bù đắp carbon sắp được giới thiệu cho một số lựa chọn chỗ nghỉ ở châu Âu
- Tổng lượng khí thải carbon cho một chuyến bay cụ thể sẽ bắt đầu xuất hiện trên trang chi tiết về chuyến bay trong những tuần tới, với lựa chọn sắp xếp sẽ ra mắt vào năm 2023
Hôm nay, nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu Booking.com công bố một loạt tính năng sản phẩm mới nhân kỷ niệm một năm triển khai chương trình Du lịch Bền vững. Chương trình này đã được giới thiệu vào năm 2021 nhằm cung cấp cho du khách thông tin minh bạch và đáng tin cậy để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn cho những chuyến đi. Với mục đích không ngừng ghi nhận nỗ lực thực hành bền vững của các cơ sở lưu trú, và cung cấp cho du khách thông tin nhất quán, dễ hiểu, Booking.com nay cho ra mắt ba cấp huy hiệu đặc biệt cho chương trình Du lịch Bền vững.
Chứng nhận của bên thứ ba có uy tín vẫn được coi là tiêu chuẩn vàng trong ngành. Trên nguyên tắc đó, các cấp độ mới của huy hiệu Du lịch Bền vững mang đến khả năng hiển thị và công nhận nhiều hơn cho những nơi cư trú hiện chưa được chứng nhận, song nhận thức được tác động của họ đến môi trường cũng như cộng đồng địa phương và đang thực hiện các biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn. Các cấp độ này giúp đề ra một lộ trình rõ ràng hơn cho các nơi cư trú muốn đạt chứng nhận, đặc biệt là những nơi đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển bền vững. Mục đích của việc này cũng để giúp khích lệ thêm nhiều nơi cư trú khác có thể cùng hướng tới du lịch bền vững.
Huy hiệu mới cho chương trình Du lịch Bền vững có các cấp độ như sau:
Cấp 1: Cấp độ mới đầu tiên này của huy hiệu Du lịch Bền vững cho biết chỗ nghỉ đã thực hiện một số biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 1 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng một chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.
Cấp 2: Những chỗ nghỉ được gắn huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 2 đã đầu tư và nỗ lực đáng kể để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn. Huy hiệu Cấp 2 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng hai chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.
Cấp 3: Huy hiệu Du lịch Bền vững Cấp 3 được dành cho những chỗ nghỉ đã đầu tư và nỗ lực rất nhiều để thực hiện các biện pháp bền vững có tác động lớn, nhưng chưa đạt được chứng nhận chính thức của bên thứ ba. Huy hiệu Cấp 3 sẽ sớm xuất hiện với biểu tượng ba chiếc lá, đồng thời hiển thị toàn bộ các biện pháp đã được triển khai.
Cơ sở lưu trú đã được chứng nhận: Những cơ sở lưu trú đã có cam kết vững chắc về phát triển bền vững, bao gồm các nỗ lực và đầu tư để đạt một trong số hơn 40 chứng chỉ của bên thứ ba, sẽ nhận được mức độ công nhận cao nhất trong chương trình Du lịch Bền vững. Những chỗ nghỉ này được công nhận với một huy hiệu được chứng nhận, bao gồm tên của tổ chức chứng nhận. Ngoài Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC), Green Tourism và EU Ecolabel, danh sách chứng nhận của các bên thứ ba hiện nay còn có Green Seal, Nordic Swan Ecolabel, Green Hospitality Ecolabel, Ibex Fairstay, Fair Trade Tourism, LEED và Edge, cho phép chỗ nghỉ tự động đủ điều kiện lên cấp độ cao nhất của chương trình Du lịch Bền vững.
Các quốc gia dẫn đầu toàn cầu về số lượng chỗ nghỉ đạt huy hiệu Du lịch Bền vững cao nhất trên Booking.com là: Ý (46.365), Pháp (27.677), Đức (24.038), Tây Ban Nha (23.650), Hoa Kỳ (19.396), Brazil (19.160), Ấn Độ (15.743), Vương quốc Anh (15.366), Hy Lạp (12.442) và Ba Lan (10.745).
Trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com. Cụ thể: Ấn Độ (15.743), Úc (6.998), Indonesia (6.460), Thái Lan (5.216), Việt Nam (5.093), Nhật Bản (4.170), Trung Quốc (3.477), Đài Loan (3.340), New Zealand (2.592), Sri Lanka (2.519).
Với hình ảnh mới dễ phân biệt, các cấp huy hiệu Du lịch Bền vững sẽ bắt đầu xuất hiện trên trang web cũng như ứng dụng của Booking.com trong những tuần tới.
Để biết thêm thông tin về cách đánh giá tác động cũng như cách công ty đang hỗ trợ các chỗ nghỉ để nâng cấp độ thông qua các tài liệu giáo dục, được soạn thảo cùng các chuyên gia và tổ chức bên ngoài, vui lòng truy cập sustainability.booking.com hoặc tham khảo thông tin trong Sổ tay Du lịch Bền vững.
Bộ lọc mới cho dịch vụ thuê ô tô điện và ô tô hybrid
Bộ lọc tìm kiếm mới cho dịch vụ thuê ô tô điện và ô tô hybrid hiện đã có trên trang web và ứng dụng Booking.com, giúp du khách dễ dàng tìm thấy các lựa chọn phương tiện giao thông đường bộ bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo của họ. Ô tô hybrid và ô tô điện hiện có tại 60 quốc gia. Số lượng xe bền vững có sẵn để cho thuê dự kiến sẽ tăng trong năm tới khi ngày càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ thuê xe khắp thế giới mở rộng mảng này.
Thông tin về lượng khí thải carbon cho các nơi cư trú và chuyến bay
Là một phần trong quan hệ đối tác mới của Booking.com với công ty công nghệ khí hậu CHOOOSE, dữ liệu về lượng khí thải carbon cho các đặt phòng lưu trú ở châu Âu sẽ lần đầu tiên được hiển thị trên nền tảng nhằm giúp hiểu rõ vị trí và cách thức trình bày thông tin này sao cho hữu ích với khách hàng trong quá trình họ đưa ra quyết định.
Tương tự, cùng với CHOOOSE và theo khuôn khổ hàng không được phát triển cùng với Liên minh Travalyst, Booking.com cũng sẽ bắt đầu cung cấp thông tin về lượng khí thải carbon của các chuyến bay trên nền tảng này. Tổng lượng khí thải carbon cho một chuyến bay sẽ được hiển thị trên trang chi tiết về chuyến bay trong những tuần tới. Lựa chọn sắp xếp tìm kiếm chuyến bay dựa trên dữ liệu về lượng khí thải carbon sẽ được giới thiệu vào năm 2023.
Danielle D’Silva, Trưởng bộ phận Phát triển Bền vững tại Booking.com cho biết: “Khi chúng tôi tối ưu hóa và phát triển chương trình Du lịch Bền vững hơn nữa, chúng tôi có tham vọng tiếp tục giúp mọi người dễ dàng đưa ra các lựa chọn bền vững hơn cho chuyến đi tiếp theo. Chúng tôi đang kiểm tra mọi phần của chuyến đi trên nền tảng của mình và tích cực tìm cách cung cấp thêm thông tin đáng tin cậy cho du khách. Từ căn hộ đi nghỉ cuối tuần, ô tô điện cho chuyến đi phượt đường dài sắp tới, đến dữ liệu về lượng khí thải carbon của chuyến bay, mục đích của chúng tôi là thúc đẩy khách hàng và đối tác hướng tới các lựa chọn có trách nhiệm hơn, đồng thời làm tròn bổn phận của mình trong việc đảm bảo một tương lai lành mạnh hơn cho hành tinh và ngành du lịch”.