Chương trình thực tế Tiếng rao 4.0 do Quý Ông Đa Sắc – Color Man thực hiện vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Những ngày qua, trên trang cá nhân cũng như kênh YouTube Color Man liên tục xuất hiện những hình ảnh vị Chủ tịch này “mưu sinh” trên hè phố khiến người hâm mộ cực ngỡ ngàng. Để giải đáp những thắc mắc đó, mới đây anh cùng ekip đã chính thức cho ra mắt khán giả một chương trình thực tế mang tên Tiếng Rao 4.0.
Để thực hiện những tập quay Tiếng Rao 4.0, anh cùng ekip phải lặn lội nhiều nơi để tìm hiểu thật nhiều hoàn cảnh khó khăn, trò chuyện để hiểu hơn về họ và chọn lọc những câu chuyện thực sự ý nghĩa. Color Man cho biết“Nếu sự giúp đỡ của Color Man khiến mọi người chú ý và biết đến những hoàn cảnh này nhiều hơn, biết đâu mỗi ngày cuộc sống của họ sẽ bớt khổ hơn khi nhận được sự ủng hộ từ bà con.”. Vì đây là một chương trình từ thiện đầy ý nghĩa nên anh muốn sự đồng cảm này được lan tỏa một cách mạnh mẽ nhất.
Color Man cũng tiết lộ rằng anh cùng ekip đã phải suy nghĩ rất nhiều ngày để nghĩ về cái tên cho chương trình thực tế đầy cao đẹp này – “Đã có nhiều cuộc họp diễn ra chỉ để thống nhất về một cái tên sao cho vừa bắt tai lại vừa giúp bà con dễ nhớ”. Anh muốn dùng “tiếng rao” của chính mình để kêu gọi khán giả tới ủng hộ, và thông qua công nghệ Internet của thời đại 4.0, ngoài việc bán hàng anh còn livestream ngay tại hiện trường để thông báo cho mọi người biết và đến ủng hộ trực tiếp. Từ đó cái tên Tiếng Rao 4.0 chính thức được ra đời.
Nội dung hướng đến những người lao động nghèo
Chương trình Tiếng Rao 4.0 với nội dung hướng đến những người lao động nghèo, hàng ngày tìm cách mưu sinh trên đường hay những góc phố. Trong mỗi tập quay, Color Man phải hóa thân thành nhân vật, thực hiện thử thách trải nghiệm thực tế công việc của mỗi nhân vật trong thời gian quy định là một tiếng đồng hồ. Từ đó đóng góp công sức mình khiến việc buôn bán của những hoàn cảnh khó khăn trở nên thuận lợi hơn và trao lại những đồng tiền “thành quả” cho nhân vật chính.
Những công việc mà người nghèo mưu sinh trên đường phố làm tưởng chừng rất đơn giản, nhưng khi đích thân trải nghiệm mới thấy không dễ dàng chút nào. Như việc làm một cây kẹo bông gòn mà không để đường bị cháy khét, hay làm một ổ bánh mì thật ngon bán cho khách cũng cần sự thành thạo để khi khách tới quá đông mà không bị “rối”, để rồi tạo ra những thành quả hoàn hảo nhất.
Thậm chí có lúc Color Man tưởng chừng như bỏ cuộc khi không thể thuyết phục người đi đường dừng lại ghé mua ủng hộ, mà thời gian cho phép lại không còn nhiều. Hay những tình huống éo le khi đến điểm hẹn quay chương trình mà nhân vật chính lại không có mặt do tuổi cao và bị bệnh đột xuất nên không thể đến. Qua đó có thể thấy, ngoài những giá trị nhân văn tốt đẹp mà chương trình mang lại, những khó khăn, vất vả trong quá trình thực hiện là điều không thể tránh khỏi, buộc Quý Ông Đa Sắc phải kiên trì vượt qua.
Quyết định chọn cho mình một hướng đi riêng biệt
Điều đặc biệt mà Color Man mang tới cho khán giả thông qua chương trình Tiếng Rao 4.0 phải kể đến là những khoảnh khắc khiến khán giả ngấn lệ trước những câu chuyện đẫm nước mắt của mỗi hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra anh còn mang tới hình ảnh gần gũi hơn của một vị chủ tịch đầy tiếng tăm, bản lĩnh trên thương trường nhưng lại hòa đồng, dễ mến ngoài đời thật. Bên cạnh việc “hóa thân” trải nghiệm công việc bán hàng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ anh còn tự tay mình gửi tặng những món quà đến nhân vật nhằm động viên tinh thần họ.
Nhắc đến Color Man có lẽ khán giả đã không quá xa lạ bởi anh chính là Đỗ Văn Bửu Điền – Cựu biên tập viên truyền hình tại Đài phát thanh Truyền hình TP.HCM. Anh từng được biết đến qua vai trò người dẫn chương trình bản tin tiếng Anh nổi tiếng một thời của đài HTV. Ở thời điểm hiện tại, anh là người có sức ảnh hưởng lớn trong giới showbiz Việt khi nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân. Đây là đơn vị sản xuất các chương trình truyền hình hàng đầu như: Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, bộ phim sitcom Gia đình là số 1 phiên bản Việt,…
Ở địa vị của mình, Color Man hoàn toàn có thể chọn cho mình những nội dung đơn giản mà dễ “câu view” hơn để thực hiện như lối sống sang chảnh hay những trải nghiệm đắt tiền ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, khi mọi người luôn hướng tới những giá trị vật chất mà quên đi thực tế xã hội còn nhiều khó khăn, anh lại quyết định chọn cho mình một hướng đi riêng biệt tuy nhiều vất vả nhưng chiếm trọn cảm tình của khán giả.
Chương trình Tiếng Rao 4.0 được phát sóng vào lúc 20g Thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Color Man. Tập 1 của chương trình được phát sóng ngày 4/8/2020 với nhân vật đầu tiên là chú Năm bán kẹo bông gòn trước cổng trường tiểu học. Trong tập này Color Man đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình đúng thời gian quy định và mang về cho chú Năm số tiền ngoài sức mong đợi của chú.