Cặp đôi “Hit maker” Gen Z: Hoàng Dũng, GreyD “đổ bộ” sân khấu Cảm hứng Hò Dô tháng 9
Chưa phân loại Giải trí

Cặp đôi “Hit maker” Gen Z: Hoàng Dũng, GreyD “đổ bộ” sân khấu Cảm hứng Hò Dô tháng 9

Vào ngày 23 và 24/9 sắp tới, 2 đêm công diễn Cảm hứng Hò Dô trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 – HOZO International Music Festival 2023 (Gọi tắt: Hò Dô 2023), sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19g00 tại Công viên Lam Sơn, Quận 1, đồng thời được chiếu phát trực tiếp độc quyền trên Siêu ứng dụng giải trí VieON. Chương trình là sự kiện dành cho cộng đồng, hoàn toàn miễn phí vào cổng. 

Cảm hứng Hò Dô (Tên tiếng Anh: HOZO Inspired Talents. Gọi tắt: HIT) là cuộc thi tuyển chọn dành riêng cho các tài năng trẻ gồm các nghệ sĩ mới, nhóm nhạc độc lập, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi, giới tính, quốc tịch. Đến với chương trình, các bạn trẻ lần đầu được trao cơ hội biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp ngoài trời quy mô lớn, được thỏa sức thể hiện tài năng của mình với bất kỳ thể loại âm nhạc mà bản thân yêu thích, thông qua đó, bước đầu được định danh, ghi dấu ấn trong lòng khán giả, được củng cố niềm tin và “tiếp lửa” trên hành trình chinh phục ước mơ. 

Cảm hứng Hò Dô năm nay được tổ chức thành 4 đêm công diễn lần lượt vào các ngày 23, 24/9 và 25, 26/11, tại Công viên Lam Sơn, Quận 1. Chương trình là chuỗi các đêm tranh tài kéo dài trong nhiều tháng để hướng đến cột mốc quan trọng, là khoảnh khắc công bố những tài năng trẻ giành chiến thắng chung cuộc tại HOZO Super Fest, diễn ra trong các ngày 22,23,24/12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.

“Liên hoan Âm nhạc Hò Dô nói chung, cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng Hò Dô nói riêng được tổ chức với mục đích tạo điều kiện và tập trung khai thác, tìm kiếm, hỗ trợ các tài năng trẻ, qua đó kỳ vọng sẽ góp phần vào sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam một cách có chiều sâu hơn. Ở một góc nhìn khác, chương trình đã định hướng, giới thiệu những tài năng mới đến với công chúng, góp phần nâng cao và phát triển tư duy âm nhạc cho các thể hệ tiếp nối. Đây là sứ mệnh và tôn chỉ hoạt động mà Ban Tổ chức chương trình vẫn luôn kiên trì gìn giữ và không ngừng phát huy kể từ khi ra mắt khán giả yêu nhạc từ năm 2019 đến nay” – Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thuý – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Ở mỗi đêm công diễn, ngoài những thí sinh tham gia tranh tài, Ban tổ chức sẽ mời những khách mời đặc biệt là những nghệ sĩ đã thành danh. Họ là những “Ngôi sao truyền cảm hứng”, mang đến sân khấu Cảm hứng Hò Dô những câu chuyện của chính bản thân họ trên con đường thực hiện ươc mơ âm nhạc, nhằm cổ vũ, truyền động lực, cũng như thực hiện sứ mệnh là cầu nối giúp những tài năng trẻ đến gần với khán giả đại chúng hơn. 

Theo đó, chương trình tối 23/9 có sự tham gia của ngôi sao truyền cảm hứng – ca sĩ Hoàng Dũng, DJ Vinjaz, MC Goku và các thí sinh: Nhóm nhạc cụ truyền thống Đại học FPT, nhóm nhạc The 13th Floor, nhóm nhạc 2!MUCH, nhóm nhạc Dấu vân tay và Rapper B:OKEH.

Chương trình tối 24/9 có sự tham gia của ngôi sao truyền cảm hứng – ca sĩ GreyD, Rapper ICD, DJ Determind, MC Goku và các thí sinh: Nhóm nhạc Poseidose, nhóm nhạc Rút kinh nghiệm, nhóm nhạc 3BICHS, nhóm nhạc One game, Rapper Killer.D và ca nhạc sĩ Yang TD. 

Thể lệ tham gia tranh tài tại Cảm hứng Hò Dô 2023:

Để tham gia cuộc thi tuyển chọn, các thí sinh phải gửi hồ sơ đăng ký ít nhất từ 3 đến 5 tác phẩm trình diễn của mình (có thể là bài hát cover hoặc tác phẩm tự sáng tác) theo hình thức tệp audio hoặc video, về email chỉ định của BTC (hozo@beyond.com.vn).

Từ tất cả hồ sơ nhận được, Ban Tổ chức sẽ sàng lọc và chọn ra từ 5 đến 7 nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi trội để trình diễn trực tiếp cùng các ngôi sao truyền cảm hứng trên sân khấu Cảm hứng Hò Dô trong 2 đợt. Đợt 1 vào các ngày 23 & 24/9, đợt 2 vào các ngày 25 & 26/11. Thời hạn gửi hồ sơ đăng ký kéo dài từ ngày 24/8 đến hết ngày 11/11.

Các phần trình diễn của những thí sinh trên sân khấu sẽ được đánh giá bởi Hội đồng giám khảo gồm: Đại diện Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao; Hội Âm nhạc thành phố; Trung tâm Ca nhạc nhẹ và các nhạc sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc và Đại diện đơn vị đồng hành, tài trợ.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi tuyển chọn dựa trên tổng điểm của Hội đồng giám khảo và điểm bình chọn của khán giả trên fanpage của chương trình, theo quy định của Ban Tổ chức. Trường hợp thí sinh có tổng điểm bằng nhau, thì thí sinh nào có điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo cao hơn sẽ chiến thắng.

Quán Quân của cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng Hò Dô 2023 sẽ nhận tổng giá trị giải thưởng tương đương 100.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) từ Quỹ hỗ trợ văn hóa của thành phố, giấy chứng nhận và cúp lưu niệm của chương trình, đồng thời có cơ hội tham gia trình diễn trước hơn 50.000 khán giả trên sân khấu HOZO Super Fest (một trong các ngày 22, 23, 24/12/2023). 

Bên cạnh đó, thí sinh đạt giải Nhì và giải Ba cũng lần lượt nhận được tổng giá trị giải thưởng tương đương 30.000.000 và 20.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) từ Quỹ hỗ trợ văn hóa của thành phố, giấy chứng nhận và cúp lưu niệm của chương trình. 

“Ngôi sao truyền cảm hứng”: Cầu nối giữa các Tài năng âm nhạc trẻ và khán giả đại chúng:

2 cái tên ngôi sao truyền cảm hứng sẽ “đổ bộ” Cảm hứng Hò Dô tháng 9 này, chính là cặp đôi “Hit maker” sở hữu nhiều sản phẩm xuất hiện trên các Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín với thứ hạng cao, nhận được hàng chục triệu lượt nghe trên các nền tảng stream nhạc và được đông đảo khán giả trẻ trên khắp cả nước mến mộ – Hoàng Dũng và GreyD.

Là một gương mặt đắt show, đặc biệt là những show yêu cầu hát live, Hoàng Dũng từng tâm sự không hướng đến việc trở thành một “Hit maker”, nhưng những bài hát của anh thì chứng minh điều ngược lại. Với tư duy làm nhạc khác biệt, hoài cổ mà hiện đại, đại chúng mà “lowkey”, Hoàng Dũng chinh phục khán giả yêu nhạc Việt bằng hàng loạt bản hit như: Yếu đuối, Nàng thơ, Đoạn kết mới,…Là một bạn trẻ Gen Z với nhiều đam mê và tham vọng trong âm nhạc, chàng ca sĩ sinh năm 1995 đã bước từng bước vững vàng, chậm mà chắc, để đi đến được thành công như ngày hôm nay, kể từ sau khi đạt danh hiệu Á quân của một cuộc thi âm nhạc đình đám. Với lối tư duy văn minh trong âm nhạc, khả năng sáng tác và giọng hát nội lực, Hoàng Dũng được đánh giá là một nghệ sĩ tiềm năng và đang dần khẳng định phong cách cũng như vị trí của bản thân trong lớp nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.

Mặt khác, đầu tháng 9 vừa qua, GreyD trở thành nghệ sĩ có lượt người nghe hàng tháng cao nhất Việt Nam trên một nền tảng stream nhạc quy mô toàn cầu. Kể từ khi tách nhóm Monstar để hoạt động solo, chàng ca sĩ sinh năm 2000 có những bước ngoặt mới trong sự nghiệp. Là một nghệ sĩ đa năng, khi vừa có thể chơi nhạc cụ, vừa sáng tác, lại sở hữu màu giọng ấm áp, GreyD được khán giả và giới chuyên môn đánh giá là một hiện tượng âm nhạc mới của làng nhạc Việt. Các ca khúc nổi tiếng của GreyD nhận được phản hồi tích cực của khán giả lẫn thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, có thể kể đến: Vaicaunoicokhiennguoithaydoi, Đưa em về nhà, Dự báo thời tiết hôm nay mưa,…

Với giọng hát ấm áp, trữ tình trời sinh, tư duy âm nhạc hiện đại, khác biệt, cùng những trải nghiệm làm nghề đa dạng, thực tế tích lũy nhiều năm, Hoàng Dũng và GreyD hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả của Cảm hứng Hò Dô những giây phút rung động cùng âm nhạc nguyên bản, cũng như truyền cảm hứng và chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho những tài năng trẻ, giúp các bạn có thêm những góc nhìn mới trên hành trình chinh phục ước mơ của chính mình. 

Hoạt động “Thu thập triệu trái tim”: Thông điệp yêu thương từ hàng triệu con người Việt Nam đến bạn bè Thế giới:

Bên cạnh sân khấu trình diễn chính, trong khuôn khổ không gian tổ chức cuộc thi tuyển chọn Cảm hứng Hò Dô, Ban Tổ chức còn sắp xếp một số khu vực vui chơi, trải nghiệm, chụp ảnh check-in, nhằm khuyến khích sự tương tác, chia sẻ của khán giả với chương trình.

Đặc biệt và ý nghĩa nhất, chính là hoạt động “Thu thập triệu trái tim” diễn ra trên cả 2 mặt trận offline và online. Theo đó, tại mỗi đêm diễn Cảm hứng Hò Dô, từ tháng 9 cho đến hết tháng 11, Ban Tổ chức sẽ sắp đặt một khu vực chụp hình “Thu thập triệu trái tim” tại Công viên Lam Sơn, Quận 1. 

Cứ mỗi khán giả tham gia tương tác với hoạt động này, Ban Tổ chức sẽ trích ngân sách đóng góp 500 đồng vào Quỹ hỗ trợ văn hóa của thành phố. Mục tiêu của Ban Tổ chức là sẽ thu thập đủ một triệu trái tim (tương đương Ban Tổ chức sẽ trích quỹ ngân sách 500.000.000 đồng) và tạo nên khoảnh khắc một triệu người dân thành phố gửi đi thông điệp yêu thương từ hàng triệu con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

Hành động này đáp ứng thông điệp xuyên suốt hành trình Liên hoan Âm nhạc Hò Dô 2023. Đó là “From Ho Chi Minh City with love” – “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố Tình yêu”, Giữa thời kỳ biến động kinh tế – xã hội đang diễn ra khắp nơi trên toàn cầu, hoạt động như một lời nhắn nhủ từ Ban Tổ chức đến mọi người dân, rằng khó khăn rồi sẽ qua đi, hãy luôn vững tâm để sẵn sàng chào đón một giai đoạn mới khởi sắc, tươi đẹp sắp tới.

Ở nền tảng online, khán giả sẽ tham gia hoạt động “Thu thập triệu trái tim” bằng cách đổi ảnh đại diện theo khung nền do Ban Tổ chức quy định để có cơ hội nhận được những phần quà giá trị may mắn ngẫu nhiên. Hoạt động “Thu thập triệu trái tim” sẽ bắt đầu từ ngày 23/9 và kéo dài đến hết ngày 21/12.