Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng “được lòng” khách hàng Việt Nam
Ẩm Thực

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng “được lòng” khách hàng Việt Nam

aT Center tiếp tục vai trò dẫn dắt 30 doanh nghiệp Hàn Quốc ưu tú trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm tham gia Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 từ ngày 8 – ngày 10/8. So với năm ngoái, số lượng các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia đã tăng gấp đôi.

Với sự phát triển của phim ảnh và âm nhạc, văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên gần gũi với người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, ẩm thực Hàn cũng được người Việt yêu mến, tìm hiểu và thưởng thức. Đó cũng chính là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tiếp cận với thị trường Việt Nam hơn.

aT Center (Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông – Thuỷ sản Hàn Quốc) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc là đơn vị đảm nhận trách nhiệm kết nối các doanh nghiệp lĩnh vực nông sản và thực phẩm Hàn Quốc với người dùng khắp thế giới. Tại Việt Nam, aT Center có văn phòng đại diện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, liên tục thúc đẩy và tổ chức rất nhiều chương trình xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm Hàn tới gần với người dùng Việt hơn. Ngược lại, aT Center cũng là cầu nối và hỗ trợ tận tâm cho các doanh nghiệp phân phối Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu sản phẩm Hàn Quốc.

Tại Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, aT sẽ tự hào giới thiệu với thị trường Việt Nam 30 doanh nghiệp Hàn Quốc thực lực cùng những sản phẩm xuất sắc nhất. Trong đó có thể kể đến những sản phẩm quen thuộc đã tạo nên ấn tượng “ẩm thực Hàn” như bánh gạo (tokbokki), mì gói (ra-myoen), rong biển khô, rong biển ăn liền, rượu soju, các sản phẩm làm từ nhân sâm và hồng sâm… Hoặc các loại nông sản tươi ngon nổi tiếng “made in Korea” như nho, lê, củ cải, ớt chuông… Bên cạnh đó, các gian hàng Hàn Quốc năm nay cũng mang đến những sản phẩm đặc sắc khác để giới thiệu tại thị trường Việt Nam như rượu vang làm từ táo tươi, các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe, các sản phẩm độc đáo được làm từ cá đuối, các sản phẩm chế biến ăn liền phong phú được chế biến bằng công nghệ cao, các loại sản phẩm thực phẩm chức năng vốn rất được ưa chuộng tại thị trường nội địa…

Một “đặc sản” của aT khi tham gia các hoạt động giao lưu thương mại là cooking show (biểu diễn nấu ăn) với mục đích không chỉ cho khách hàng nếm thử hương vị của món ăn mà còn biết rõ cách thức để làm ra món ăn thơm ngon đó. Tại Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024, đều đặn vào 3 khung giờ mỗi ngày (11h, 14h và 16h), các đầu bếp Hàn sẽ biểu diễn và hướng dẫn nấu các món như Kim chi bánh mì, bánh gạo cay, làm cơm cuộn, yoghurt…

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất tại Việt Nam, do Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam cùng những tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước phối hợp thực hiện. Năm nay là năm thứ 28 sự kiện này diễn ra, với quy mô lớn hơn năm ngoái tới 40% bao gồm 1.200 gian hàng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chắc chắn đây sẽ là cơ hội giao thương rất lớn cho những doanh nghiệp ngành F&B tại Việt Nam và cả quốc tế.