Hướng Nghiệp

Alpha Books đồng tổ chức Tọa đàm ra mắt sách “Nguyên lý Marketing”

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Công ty cổ phần Sách Alpha đồng tổ chức buổi Tọa đàm Ra mắt cuốn sách “Nguyên lý Marketing” – Kiến tạo giá trị và gắn kết khách hàng trong thời đại số nhằm giới thiệu ra mắt cuốn sách “Nguyên lý marketing”- cuốn sách nối tiếng nhất của Cha đẻ của Marketing hiện đại – Philip Kotler và Gary Armstrong tới đông đảo sinh viên và giảng viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như các trường trong khối kinh tế và quản trị kinh doanh ở Việt Nam.

Buổi Tọa đàm Ra mắt cuốn sách Nguyên lý Marketing –  Kiến tạo giá trị và gắn kết khách hàng trong thời đại số diễn ra vào 14h00 ngày 24/02/2022 tại Hội trường G-01 Tòa A1 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia về Giáo dục, Marketing hàng đầu.

Thay đổi lớn nhất trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đen tối vừa qua là làn sóng công nghệ 4.0 đã nhanh chóng lan truyền và tác động lên các mặt của đời sống, kinh tế – xã hội ở mọi vùng, miền, quốc gia, khu vực. Theo đó, hành vi khách hàng trong giao tiếp, mua sắm, làm việc, giải trí… đã hoàn toàn thay đổi: Giờ đây, người ta chủ yếu dựa vào nền tảng của internet và các ứng dụng mới. Vì vậy, kỹ thuật marketing kiểu cũ vốn phục vụ cách thức kinh doanh cũ đã không còn phù hợp. Chính những yêu cầu từ bối cảnh xã hội đòi hỏi người làm marketing bắt buộc phải thích ứng, chuyển dịch và thay đổi. Tuy nhiên, người làm marketing cần thay đổi như thế nào? Bắt đầu từ đâu? Thách thức đặt ra là gì? Làm thế nào để vượt qua? Chúng ta sẽ tìm thấy chìa khóa trả lời cho những câu hỏi trên trong cuốn sách “Nguyên lý Marketing” với ấn bản mới nhất lần thứ 17.

Cuốn sách này sẽ giúp người đọc nắm vững điểm mấu chốt quan trọng nhất đối với hoạt động marketing ngày nay: Kiến tạo giá trị và Gắn kết khách hàng trong thời đại kỹ thuật số và xã hội; đồng thời cập nhật đầy đủ các xu hướng Marketing mới nhất hiện nay để những người làm Marketing có thể áp dụng ngay những gì đã học vào các tình huống thực tế trong doanh nghiệp mình.

“NGUYÊN LÝ MARKETING” CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

“Nguyên lý Marketing” được xem là cuốn sách kinh điển có khả năng “định hình thế giới Marketing”, được dịch ra trên 20 thứ tiếng và bán hơn 2 triệu bản trên toàn cầu, “Nguyên lý Marketing” được nhiều giáo sư nổi tiếng đề cử và lựa chọn để đưa vào giảng dạy tại nhiều trường Đại học tại Mỹ, châu Âu, châu Á, trong đó có Việt Nam. Cuốn sách cung cấp kiến thức về Marketing một cách đúng đắn và đầy đủ nhất, là cơ sở chuẩn mực để các chuyên gia soạn thảo những tài liệu marketing, là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp có hướng đi tối ưu trong các hoạt động marketing của mình. 

Cuốn sách được viết bởi PHILIP KOTLER – Giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, “cha đẻ” của marketing hiện đại, huyền thoại duy nhất về Marketing. Ông là một trong bốn “Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại” cùng với Peter Drucker, Fack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của Financial Times). Những nguyên lý và phương pháp tiếp thị của ông luôn được tiếp nhận, áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh toàn cầu. Sách rất nhiều lý thuyết nhưng được trình bày dưới bàn tay và khối óc của ông vua marketing nên cũng giống như một sản phẩm giá trị. Đi kèm với lý thuyết luôn là những ví dụ minh họa sinh động, dễ hiểu và đa góc cạnh nên người đọc không hề thấy nhàm chán.

Ấn bản thứ 17 – phiên bản cập nhật mới nhất của “Nguyên lý Marketing” – Kiến tạo giá trị và Gắn kết khách hàng: Xác lập tiêu chuẩn thế giới mới trong đào tạo marketing – đã được chỉnh sửa, tái biên soạn, bổ sung các nội dung mới, các bảng, hình ảnh, dữ kiện, ví dụ, cập nhật thêm thông tin, trường hợp nghiên cứu mới cho phù hợp với tình hình kinh tế không ngừng thay đổi hiện nay. Đồng thời, cuốn sách sẽ phản ánh những xu hướng cũng như lực lượng chính ảnh hưởng đến hoạt động marketing trong thời đại kỹ thuật số.

ẤN BẢN THỨ 17 CÓ GÌ MỚI?

Cập nhật tất cả các xu hướng Marketing hiện đại:

  • Ấn bản thứ 17 bao hàm cả lĩnh vực marketing truyền thống lẫn các chủ đề đang trở thành xu hướng nổi bật và thay đổi nhanh chóng như marketing gắn kết khách hàng, truyền thông xã hội và di động, dữ liệu lớn và những phân tích marketing mới, Internet Vạn vật, marketing đa kênh và bán lẻ, đồng sáng tạo và trao quyền cho khách hàng, marketing và lắng nghe khách hàng theo thời gian thực, xây dựng cộng đồng thương hiệu, sáng tạo nội dung marketing và quảng cáo tự nhiên, truyền thông xã hội B2B và bán hàng xã hội, kiếm tiền từ phương tiện truyền thông xã hội, định giá theo cấp bậc và định giá linh hoạt, quyền riêng tư của người tiêu dùng, tính bền vững, marketing toàn cầu và nhiều hơn nữa.
  • Phiên bản mới này tiếp tục xây dựng trên khuôn khổ sự gắn kết khách hàng – tạo ra sự tham gia trực tiếp và liên tục của khách hàng trong việc định hình thương hiệu, các cuộc thảo luận về thương hiệu, trải nghiệm thương hiệu và cộng đồng thương hiệu. Những chủ đề mới và ví dụ sinh động trong toàn bộ cuốn sách đề cập đến các công cụ, phương pháp và sự phát triển mới nhất về sự gắn kết khách hàng.
  • Không có lĩnh vực marketing nào thay đổi nhanh hơn các công nghệ marketing trực tuyến, di động, truyền thông xã hội và kỹ thuật số khác. Việc bắt kịp các khái niệm, công nghệ và thực tiễn về kỹ thuật số đã trở thành ưu tiên hàng đầu cũng như thách thức lớn đối với những người làm marketing ngày nay. Ấn bản này cung cấp nhiều chủ đề cập nhật về những phát triển bùng nổ này trong mỗi chương – từ các công nghệ tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, điện thoại di động và trực tuyến
  • Ấn bản này tiếp tục dõi theo những phát triển nhanh chóng trong truyền thông marketing và việc sáng tạo nội dung marketing. Người làm marketing không đơn thuần tạo ra các chương trình truyền thông marketing tích hợp; họ đang tham gia với khách hàng và phương tiện truyền thông để quản lý nội dung marketing hướng đến khách hàng thông qua các phương tiện trả phí, thuộc sở hữu doanh nghiệp, doanh nghiệp được hưởng lợi và kênh được chia sẻ. Bạn sẽ không tìm thấy những chủ đề quan trọng này được cập nhật trong bất kỳ tài liệu marketing nào khác.

Trình bày bố cục khoa học – sáng tạo

  • Ấn bản này tiếp tục cải tiến thiết kế nhằm mang đến cách thức học tập sáng tạo, với giao diện bao gồm câu chuyện mở đầu chương có chú giải, khái quát mục tiêu chương, nhận xét của tác giả về các phần nội dung và dữ liệu chính, mục Tình huống thực tế cung cấp ví dụ chuyên sâu về các khái niệm và thực tiễn marketing. Bố cục mở đầu chương giúp độc giả định vị nội dung cũng như các khái niệm chính của nó. Các hình vẽ có chú thích của tác giả giúp người đọc đơn giản hóa và sắp xếp dữ liệu chương. Cuối mỗi chương có phần tóm lược các khái niệm chính của chương và nhấn mạnh các chủ đề quan trọng, chẳng hạn như đạo đức marketing, phân tích marketing tài chính, marketing trực tuyến, di động và truyền thông xã hội. Thiết kế theo hướng học tập sáng tạo này tạo điều kiện cho người học hiểu và học tập dễ dàng hơn.

Có tính tương tác cao với người đọc:

  • Ấn bản này cung cấp 18 tình huống doanh nghiệp mới ở cuối chương, từ đó người đọc có thể áp dụng những gì học được vào các tình huống thực tế của công ty. Bên cạnh đó là 16 tình huống video mới, với phần tóm lược cuối chương và các câu hỏi thảo luận. Cuối cùng, tất cả những câu chuyện mở đầu chương, Tình huống marketing thực tế và các phần đặc biệt cuối chương trong ấn bản này đều hoàn toàn mới hoặc được chỉnh sửa, cập nhật.
  • Những nội dung mới xuyên suốt ấn bản này nêu bật tầm quan trọng ngày càng gia tăng của marketing bền vững và marketing toàn cầu. Khi thế giới ngày càng nhỏ hơn, cạnh tranh hơn thì những người làm marketing phải đối mặt với những thách thức và cơ hội marketing toàn cầu mới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi đang tăng trưởng nhanh như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, châu Phi cùng nhiều thị trường khác.

CUỐN SÁCH DÀNH CHO AI?

Cuốn sách phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, đến các CMO, chủ doanh nghiệp hay các chuyên gia lão làng trong ngành Marketing

  • Đối với học sinh, sinh viên chuyên ngành Marketing đang học tập trên ghế nhà trường, cuốn sách sẽ giúp các em nắm được các kiến thức gốc rễ, nền tảng của Marketing một cách chi tiết, đồng thời cập nhật đầy đủ các xu hướng tiếp thị mới nhất hiện nay mà các em khó có thể học được trên giảng đường.
  • Đối với nhóm CMO, chủ doanh nghiệp – cuốn sách chính là kim chỉ nam để các anh chị có thể tìm ra hướng đi mới cho công ty của mình giữa thời đại công nghệ thông tin bùng nổ vì cuốn sách là cả một kho tàng kiến thức cũng như các tình huống doanh nghiệp thực tế gặp phải và giải pháp vượt qua các tình huống đó.
  • Với các chuyên gia lão làng trong ngành Marketing, cuốn sách vẫn rất phù hợp vì ngoài những kiến thức gốc rễ nền tảng, ấn bản thứ 17 còn cập nhật rất nhiều kiến thức bổ sung theo kịp các xu hướng thời đại và là cơ sở chuẩn mực để các chuyên gia soạn thảo những tài liệu marketing 

5 CHỦ ĐỀ LỚN CỦA CUỐN SÁCH

Ấn bản này xây dựng năm chủ đề lớn về giá trị và sự gắn kết khách hàng:

  1. Tạo ra giá trị cho khách hàng để thu nhận lại giá trị từ họ. Những người làm marketing ngày nay phải thành thục trong việc tạo dựng giá trị khách hàng, gắn kết với khách hàng và quản lý mối quan hệ khách hàng. Những doanh nghiệp xuất sắc về marketing hiểu rõ thị trường và nhu cầu của khách hàng, thiết kế các chiến lược marketing tạo ra giá trị, phát triển nhiều chương trình marketing tích hợp giúp gắn kết khách hàng, cung cấp giá trị và sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ khách hàng và cộng đồng khách hàng bền vững. Đổi lại, khách hàng mang lại giá trị cho họ, thể hiện ở doanh thu, lợi nhuận và lòng trung thành.
  2. Sự gắn kết khách hàng cùng các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số ngày nay. Các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số mới đã thay đổi ngoạn mục cách thức các doanh nghiệp và thương hiệu thu hút khách hàng cũng như cách thức khách hàng kết nối và gây ảnh hưởng đến hành vi thương hiệu của từng doanh nghiệp. Ấn bản này giới thiệu và khám phá sâu về khái niệm đương đại của marketing gắn kết khách hàng cùng các công nghệ truyền thông xã hội và kỹ thuật số mới giúp các thương hiệu gắn kết một cách sâu rộng, có ảnh hưởng hơn tới người tiêu dùng.
  3. Xây dựng và quản lý các thương hiệu vững mạnh, tạo ra giá trị. Những thương hiệu được định vị tốt với giá trị thương hiệu mạnh mẽ cung cấp nền tảng để xây dựng giá trị cho khách hàng và mối quan hệ khách hàng có khả năng sinh lợi. Người làm marketing ngày nay phải định vị thương hiệu của họ một cách mạnh mẽ và quản lý chúng thật tốt để tạo ra những trải nghiệm thương hiệu có giá trị. Ấn bản này tập trung phân tích sâu vào các thương hiệu, đặc biệt là phần Chiến lược thương hiệu: Xây dựng thương hiệu mạnh của Chương 8.
  4. Đo lường và quản lý lợi nhuận từ marketing. Trong những thời điểm nền kinh tế bấp bênh, nhà quản lý marketing phải đảm bảo đầu tư tiền vào đúng chỗ. Trong quá khứ, nhiều người làm marketing đã chi tiêu bừa phứa vào những chương trình lớn, đắt đỏ, thường là không suy nghĩ thấu đáo về lợi nhuận tài chính của các vụ đầu tư đó. Nhưng tất cả đã thay đổi nhanh chóng. “Trách nhiệm marketing” – đo lường và quản lý lợi nhuận từ việc đầu tư vào marketing – đã trở thành một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định marketing chiến lược. 
  5. Marketing bền vững trên toàn cầu. Khi sự phát triển công nghệ khiến thế giới ngày càng trở nên nhỏ bé và mong manh hơn, những người làm marketing phải thành thục trong việc marketing thương hiệu của họ trên toàn cầu và theo cách thức bền vững. Những nội dung mới xuyên suốt cuốn sách nhấn mạnh các khái niệm về marketing toàn cầu và marketing bền vững – đáp ứng nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng và doanh nghiệp đồng thời bảo tồn hoặc nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai. Các chủ đề marketing toàn cầu và tính bền vững sẽ được bàn luận xuyên suốt cuốn sách. 

VỀ TÁC GIẢ

Giáo sư Philip Kotler là một trong những tác giả có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới về lĩnh vực marketing, còn giáo sư Armstrong là một giảng viên kinh doanh từng đoạt giải thưởng. Với tư cách là một nhóm, sự kết hợp của họ khiến thế giới marketing trở nên thực tế, dễ tiếp cận và đầy thú vị.

PHILIP KOTLER

Philip Kotler là Giáo sư Xuất sắc S.C. Johnson & Son về Marketing Quốc tế tại Trường Quản lý Kellogg, Đại học Northwestern. Ông nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Chicago và bằng tiến sĩ tại M.I.T. về ngành kinh tế. Kotler là tác giả của cuốn Marketing Management (Quản trị marketing, Pearson), hiện đã được tái bản lần thứ 15 và là cuốn giáo trình marketing được sử dụng rộng rãi nhất trong các trường đào tạo sau đại học về kinh doanh trên toàn thế giới. Ông là tác giả của hơn 50 cuốn sách thành công khác, đồng thời đã công bố hơn 150 bài báo trên các tạp chí hàng đầu. Ông là người duy nhất ba lần giành được giải thưởng danh giá Alpha Kappa Psi cho bài báo thường niên hay nhất trên tạp chí Journal of Marketing Ngoài ra, ông còn đạt được rất nhiều những danh hiệu lớn khác Giáo sư Kotler đứng thứ tư trong danh sách “tác giả/chuyên gia kinh doanh có ảnh hưởng nhất” của thế kỷ XXI.

GARY ARMSTRONG

Gary Armstrong là Giáo sư Xuất sắc Crist W. Blackwell về Giáo dục Đại học tại Trường Kinh doanh Kenan-Flagler thuộc Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill. Ông có bằng đại học và thạc sĩ về kinh doanh của Đại học Wayne State tại Detroit, nhận bằng tiến sĩ về marketing của Đại học Northwestern. Armstrong đã đóng góp hàng loạt bài báo cho các tạp chí kinh doanh hàng đầu. Là một nhà tư vấn và nhà nghiên cứu, ông làm việc với nhiều doanh nghiệp về nghiên cứu marketing, quản lý bán hàng và chiến lược marketing.

Ông là người duy nhất ba năm liền nhận được Giải thưởng Giảng dạy Đại học Xuất sắc danh giá. Gần đây nhất, Giáo sư Armstrong đã nhận được Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc của Hội đồng quản trị Đại học Bắc Carolina – danh hiệu giảng dạy cao nhất do hệ thống 16 cơ sở của trường trao tặng.