HOZO 2022 đã khép lại sau 4 ngày “bùng nổ” với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đặc biệt, sự kiện đã khẳng định tầm vóc của một sự kiện Lễ hội âm nhạc không biên giới, truyền tải thông điệp “With music, we are all equal” khi thu hút sự tham dự của đông đảo người tham dự từ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi sắc tộc.
Sau 4 ngày diễn ra liên tục với vô số hoạt động giải trí, các sân khấu chất lượng từ các nghệ sĩ trong nước lẫn quốc tế, “siêu lễ hội” HOZO Festival đã khép lại với những con số ấn tượng: 2 địa điểm tổ chức, 3 lễ hội trong lòng lễ hội: HOZO Band Talent – HOZO Kid – Ngày hội Khinh khí cầu, 7 shows, 50 phần trình diễn đẳng cấp, 150.000 khán giả tham dự trực tiếp tại 2 địa điểm, 250 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng tham gia biểu diễn.
Tính đến sáng ngày 12/12/2022, HOZO đạt hơn 12 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội, 10,9 triệu lượt xem các video liên quan đến HOZO, hơn 200.000 lượt xem livestream, cao nhất đạt 68,5 nghìn khán giả xem livestream tại cùng 1 thời điểm, hơn 500 bài viết trên các trang báo, trang tin.
Dự kiến con số “khủng” này của Lễ hội sẽ gia tăng trong những ngày kế tiếp, khẳng định HOZO đã trở lại với một sức sống mạnh mẽ, chính thức trở thành lễ hội âm nhạc lớn nhất Việt Nam, khẳng định sứ mệnh đưa âm nhạc Việt Nam bừng sáng cùng thế giới.
Nhạc sỹ Huy Tuấn chia sẻ về Lễ hội:
“Có thể nói chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm về một hành trình dài đã đi đến đích. Nhưng đây là một hành trình đáng tự hào của Ban tổ chức, những người luôn tâm huyết để tạo ra một lễ hội âm nhạc mang tầm quốc tế, đẳng cấp khu vực, một lễ hội mà ở đó niềm vui không chỉ là những gì mình thấy trên sân khấu, một sự lan toả cộng hưởng từ rất nhiều sự hân hoan nho nhỏ của từng khán giả mang tới, cộng hưởng và tạo nên một nét đẹp văn hoá mới, một phong cách thức âm nhạc văn minh hiếm khi có tại Việt Nam.
Cùng với sự ủng hộ của lãnh đạo UBND TP, Sở VHTT, Trung tâm ca nhạc nhẹ TP, VietFest & Beyond, BTC đã hết sức cố gắng tạo ra một sản phẩm văn hoá cộng đồng đặc sắc cho người dân thành phố thưởng thức, không phân biệt lứa tuổi. Điều thành công nhất của HOZO đối với tôi không chỉ là những con số ấn tượng, chất lượng về nội dung, mà đó là khi thấy ánh mắt hân hoan của các em bé thiếu nhi, sự thư giãn của cả những người lớn tuổi, những người lâu nay luôn phải ở nhà khi đến những chỗ có hoạt động đông người. Tôi nhìn thấy quá nhiều thế hệ cùng nhau tham gia và thưởng thức lễ hội này, đó thực sự là bất ngờ, nhưng đúng mong đợi của chúng tôi, chúng tôi luôn muốn tạo ra được một lễ hội mà ở đó tất cả các thành phần , các thế hệ trong gia đình quây quần được bên nhau, cùng nhau thưởng thức một cái gì đó trọn vẹn và đầy đủ các thành viên.
Và cuối cùng chúng ta cũng phải nói tới sự cống hiến vô điều kiện, sự nhiệt huyết của toàn thể các nghệ sỹ Việt Nam đem tới lễ hội này đã làm tôi rất cảm động. Họ là nhân tố chính góp phần vào sự thành công của lễ hội, và họ cho thấy sự sẵn sàng chung tay để tạo ra một sản phẩm văn hoá cộng đồng dành cho người dân thành phố. Chất lượng âm nhạc trong các phần trình diễn của họ khi đứng cạnh các nghệ sỹ quốc tế là điều mà chúng ta hoàn toàn cảm thấy tự hào, bởi bộ mặt của VN tại một sân chơi quốc tế được tổ chức với danh nghĩa chủ nhà một cách rất sòng phẳng và chất lượng, với đầy đủ sự cập nhật nhưng đầy bản sắc.
Sự có mặt của huyền thoại âm nhạc thế giới Babyface tại Việt Nam là một thời khắc lịch sử của cả một thị trường âm nhạc đại chúng còn khá non trẻ. Rất nhiều thành phần tham gia vào ngành công nghiệp văn hoá này đã được học hỏi và nâng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế qua phần trình diễn của ông. Với HOZO, đây là tấm vé thông hành để từng bước trở thành một thương hiệu, một điểm đến văn hoá mới của khu vực Đông Nam Á.”