Phim Ma Sơ Trục Quỷ: Màn săn quỷ mới lạ, kịch tính từ “DNA trục quỷ xứ Mễ”
Điện Ảnh

Phim Ma Sơ Trục Quỷ: Màn săn quỷ mới lạ, kịch tính từ “DNA trục quỷ xứ Mễ”

Chính thức khởi chiếu từ hôm nay – ngày 30.6.2023 – Ma Sơ Trục Quỷ là trải nghiệm săn quỷ mới lạ tại rạp phim cuối tuần này. Câu chuyện về hành trình săn quỷ rắn 36 cái tên – nhập xác thai phụ còn nhiều thứ để bàn!

Đây là những điểm khiến Ma Sơ Trục Quỷ – màn săn ác hồn rắn quỷ tác oai tác quái mới lạ từ Mexico được “kể từ trong nôi” trở thành cuộc chạm trán thú vị! Trong phim, con rắn quỷ vốn biến đổi rất nhiều dáng hình nhưng chỉ có một trạng thái là thật. Đồng thời, nó còn có tận 36 cái tên rắn quỷ, phải gọi hết đủ 36 cái tên con rắn ra để trục xuất nó hoàn toàn khỏi nạn nhân và ngăn chặn âm mưu trỗi dậy, hoành hành trở lại của nó. Chưa hết, con quỷ tàn ác tấn công hàng loạt người bằng cách đưa họ đối diện với nỗi sợ thầm kín nhất của chính mình rồi đẩy họ đến đường cùng. Ác hồn rắn của Ma Sơ Trục Quỷ được mô tả rất giống với Nagas trong thần thoại – một dạng thần thú đầy quyền lực.

Hơn nữa, kể từ khi hồn quỷ dữ lên kế hoạch tác oai tác quái, nó khiến hành trình diệt quỷ của đội trừ tà gồm cha Victor, sơ Ofelia, anh Fabian (Ramón Medína) trở thành màn diệt quỷ nước rút. Bởi theo cha Victor, rắn quỷ chỉ cần 2 lần hoàng hôn để tái sinh về thân xác cũ. Chính cuộc đua với thời gian này khiến hàng loạt tình tiết phim diễn ra nhanh gọn dưới cá tính của một “nữ anh hùng trừ tà” là Ofelia. Theo chân đội trục quỷ, chúng ta nhiều phen chứng kiến sự biến hoá khôn lường của nó khiến giới trừ tà đau đầu đối phó.

Sự thật về câu chuyện con quỷ 36 cái tên đầy xảo quyệt ở Ma Sơ Trục Quỷ

Biên kịch Ricardo Farias bật mí về cảm hứng từ các câu chuyện có thật về ma sơ trục quỷ gần gũi hơn: “Tôi có những câu chuyện có thật truyền cảm hứng cho kịch bản của La Exorcista và nhân vật Ofelia. Tôi đã từng sống ở Thành phố Mexico và có một người cô là nữ tu.Tôi thường chỉ gặp cô ấy trong tu viện để hỏi thăm về đời sống của một nữ tu. Nó hơi rùng rợn, đồng thời cũng rất thú vị. Có một số câu chuyện về nữ tu Vienna mà bạn sẽ được thấy ở Ofelia trong Ma Sơ Trục Quỷ đấy”

Câu chuyện từ “DNA trục quỷ xứ Mễ”

Ngoài cái tên quen thuộc với fan phim kinh dị là Guillermo del Toro – đạo diễn từng ẵm tượng Oscar, Mexico còn là nơi có trú ngụ lâu đời của nhiều dòng phim kinh dị. Họ có những bộ phim về cuộc chạm trán giữa võ sĩ Luchador với xác ướp, người sói, ma cà rồng… từ tận những năm 1980. Đến đầu những năm 1900, các nhà làm phim Mexico đã bắt đầu kể những câu chuyện rùng rợn hơn. Vì thế, ý tưởng của bộ phim săn quỷ 36 cái tên được vốn được hình thành giữa cái nôi đậm chất kinh dị của Mexico.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền cho khán giả Ma Sơ Trục Quỷ tại Việt Nam, đạo diễn Adrián chia sẻ: “Cảm hứng cho bộ phim thật sự đến từ cuộc sống ở Mỹ Latinh. Tại đây, trừ tà không phải chuyện hư cấu hàng ngày. Rất nhiều lễ trừ tà được thực hiện ở đây. Với chúng tôi, đó không phải là câu chuyện hư cấu bịa đặt. Mà đây là thứ nằm trong DNA của bọn tôi rồi. Đó là lý do mọi người thích xem những câu chuyện thế này ở Mexico.”

Xét về quy tắc trong Giáo hội, phụ nữ không được phép làm người trừ tà. Cũng từ quan niệm này, mỗi lần phụ nữ rơi vào tình thế đối đầu với ma quỷ, chưa cần hiểu rõ mục đích, họ dễ bị nhìn nhận là những kẻ cuồng tín, mụ phù thủy điên rồ. Lúc này, chỉ những buổi trục quỷ được các Cha xứ, linh mục, hoặc các thầy trục quỷ tham gia công tác trừ tà.

Vì vậy, với Ma Sơ Trục Quỷ, bằng việc trao quyền trục quỷ cho một ma sơ trẻ, dù bất đắc dĩ,  Ofelia vẫn nhanh chóng chớp lấy cơ hội cứu người vô tội và từng bước tạo ra những thay đổi. Cũng từ đó, ta thấy rõ hành trình từ khi Ofelia nhận nhiệm vụ trục quỷ đến khi cô biến nó thành một màn săn quỷ kịch tính đầy chủ động.

Xuyên suốt bộ phim còn là cuộc cách mạng tinh thần quyết liệt từ đạo diễn người Mexico gốc Tây Ban Nha Adrián García Bogliano và đội biên kịch của anh để kể câu chuyện từ chính “DNA” của họ. Ở Ma Sơ Trục Quỷ, bộ ba mong muốn gạt bỏ quan niệm nữ tu luôn thuộc lòng khuôn khép Giáo hội và buộc phải nhún nhường trong hành động. không phải là một thay đổi nhỏ, mà đó là một cuộc cách mạng tinh thần sâu sắc.

Ngoài ra, nước cũng mang nhiều tính biểu tượng, bởi đây là một mặt hàng quý giá ở một số khu vực của Mexico. Trong phim ẩn dụ về sự chiếm hữu rất thú vị.