Vừa qua, trước thềm vòng bán kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2022, adidas đã ra mắt trái bóng Al Hilm trong thước phim ngắn cùng sự xuất hiện của hai nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ “Rick and Morty”.
Trong bộ phim, những nhân vật hoạt hình xuất hiện tại một vùng đất xa lạ với rất nhiều trái bóng Al Hilm. Ở đó, Al Hilm được miêu tả là “có thể chiếm lấy toàn bộ những giấc mơ của người chạm vào chúng”. Cuối phim, một sinh vật xa lạ đã đá trái bóng Al Hilm lạc qua không gian đến với sân bóng của thế giới thật, mở ra những trận cầu nảy lửa để giành lấy “giấc mơ” vô địch đáng tự hào với mỗi quốc gia.
Al Hilm là trái bóng thứ hai được adidas sản xuất cho World Cup 2022, sau trái bóng chính thức được công bố trước đó là Al Rihla. Nếu như xuyên suốt vòng bảng, vòng 1/16 và vòng tứ kết của World Cup sử dụng trái bóng Al Rihla với ý nghĩa là “hành trình”, thì trái bóng Al Hilm tại trận bán kết và chung kết mang ý nghĩa là “giấc mơ”, đại diện cho giấc mơ chung mà cả 4 quốc gia đang hướng tới: chức vô địch thế giới.
Trái bóng Al Hihm được sản xuất hoàn toàn bằng mực và keo gốc nước, thân thiện với môi trường hơn bất cứ trái bóng nào được sử dụng trước đó tại các kỳ World Cup. Thiết kế của Al Hilm cũng được đổi mới khác biệt với trái bóng tiền nhiệm Al Rihla, với nền màu vàng và hoa văn tam giác tinh tế lấy cảm hứng từ những sa mạc lấp lánh quanh thành phố Doha của Qatar. Kết hợp với đó là hoa văn của quốc kỳ nước chủ nhà và màu sắc của chiếc cúp vàng World Cup.
Ông Nick Craggs, Giám đốc điều hành phân khúc Bóng đá của adidas chia sẻ “Al Hilm là ngọn hải đăng dẫn lối sự gắn kết của cả thế giới bởi sức mạnh của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Hàng triệu người từ mọi quốc gia sẽ hòa chung một âm thanh của sự phấn khích và đam mê với trái bóng tròn. Chúng tôi hi vọng may mắn sẽ đến với tất cả các đội bóng tại hành trình cuối cùng này, khi họ đang đứng trên đỉnh của sân khấu lớn nhất của môn thể thao vua”.
Kế thừa công nghệ từ trái bóng Al Rihla, Al Rihm cũng được tích hợp một cảm biến đo lường quán tính đặt tại tâm bóng để đo các dữ liệu như tốc độ, hướng di chuyển và “công nghệ kết nối” để hỗ trợ cho công nghệ bắt việt vị bán tự động, cho phép các trọng tài đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn trong các trận đấu tại World Cup 2022. Tuy nhiên, những công nghệ này đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn so với trái bóng được sử dụng trước đó.
Mọi thông tin mới nhất về World Cup 2022 của adidas sẽ được cập nhật liên tục tại các trang chính thức trên các nền tảng Instagram, Twitter và TikTok.