- Trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói cho đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho đối tác vượt qua dịch COVID-19.
- Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Cùng Grab chung tay – Vững vàng vượt khó”, trích từ khoản ngân sách 70 tỷ đồng đã được Grab công bố trước đó.
Tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, bắt đầu trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói cho các đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn và có hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Cùng Grab chung tay – Vững vàng vượt khó” nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế và cộng đồng trong mùa dịch COVID-19, với kinh phí trích từ nguồn ngân sách 70 tỷ đồng mà Grab đã cam kết để chung tay cùng Chính phủ, đối tác và cộng đồng phòng chống dịch.
Những ngày vừa qua, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khiến cuộc sống của nhiều đối tác tài xế trở nên khó khăn. Nhằm san sẻ một phần nỗi lo để các bác tài vượt qua mùa dịch, từ ngày 12/04/2020, số gạo và mì gói này sẽ bắt đầu được trao đến các đối tác Grab tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ trước khi tiếp tục triển khai đến các tỉnh, thành phố khác. Hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn – tiện lợi – tươi ngon Co.op Food là đơn vị đồng hành cùng Grab trong hoạt động trao tặng này.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là chăm lo cho cộng đồng đối tác tài xế – những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 gây ra. Bằng sự hỗ trợ về lương thực, Grab mong có thể tiếp sức cho các đối tác tài xế bằng những bữa cơm no ấm, qua đó phần nào giúp họ cất bớt những gánh nặng, âu lo trong thời gian khó khăn này. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ đối tác hơn nữa và chung tay, góp sức cùng cộng đồng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng mà chúng tôi đã cam kết tại Việt Nam.”
Nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của các đối tác tài xế trong thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội, Grab sẽ gửi tin nhắn trên ứng dụng thông báo về khung thời gian và địa điểm cụ thể cho từng đối tác tài xế, đồng thời hướng dẫn đối tác đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m trong quá trình nhận quà.
Khoản ngân sách 70 tỷ đồng đã được Grab công bố vào ngày 30/03/2020 vừa qua, nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Grab đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM ủng hộ công tác phòng, chống dịch.
Bên cạnh các hỗ trợ cho đối tác, Grab cũng đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp mới nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân trong mùa dịch, điển hình như phương thức Giao hàng gián tiếp cho dịch vụ GrabFood, ra mắt GrabMart tại Hà Nội và TP.HCM, đẩy mạnh triển khai dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant…