Tập đoàn Fast Retailing công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021, tổng hợp những thông tin củng cố tầm nhìn của tập đoàn và những nỗ lực mới nhất trong tiến trình hướng đến trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững hơn. Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021 hiện đã có trên trang website của tập đoàn Fast Retailing.
Với tuyên bố về Phát triển Bền vững mang tên “Khám phá Sức mạnh của Trang phục – Unlocking the Power of Clothing, tập đoàn Fast Retailing luôn hướng đến mục tiêu thúc đẩy các sáng kiến vì một xã hội tốt đẹp hơn thông qua hoạt động kinh doanh của mình. Trong bối cảnh của những thay đổi trong lối sống, nhận thức của khách hàng và các bên liên quan trước đại dịch COVID-19, tập đoàn một lần nữa giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2021. Đây là ấn phẩm được phát hành hàng năm kể từ năm 2006. Báo cáo được trình bày theo định dạng mới truyền đạt một cách dễ hiểu quá trình tập đoàn Fast Retailing trở thành một doanh nghiệp mà khách hàng có thể yên tâm đặt sự tin tưởng khi mua sản phẩm cũng như tầm nhìn thể hiện những nỗ lực không ngừng của công ty.
Phát biểu về Báo cáo Phát triển Bền vững năm nay, Ông Tadashi Yanai – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của tập đoàn Fast Retailing, cho biết: “Làm thế nào để chúng ta để lại một thế giới tích cực cho các thế hệ tiếp theo? Mô hình hoạt động kinh tế nào sẽ tạo ra con đường dẫn đến một thế giới tích cực? Chúng ta phải toàn tâm suy nghĩ về những câu hỏi này và hành động. Với Báo cáo Phát triển Bền vững mới nhất của mình, chúng tôi khẳng định cam kết sẽ trở thành mô hình kinh doanh có thể tìm thấy lời giải đáp cho những câu hỏi trên và thực thi chúng.”
Phần mở đầu của báo cáo là cuộc thảo luận đặc biệt giữa ông Yanai và Triết gia, Nhà kinh tế học và Nhà tương lai học người Pháp, Jacques Attali. Bài viết ghi lại cuộc trò chuyện kéo dài hai giờ được tổ chức trực tuyến giữa hai người vào tháng 10 năm 2020 và tìm hiểu về quá trình mà cuộc khủng hoảng do COVID-19 đang thay đổi cách thức cả xã hội và ngành thời trang có thể cải thiện để ứng phó.
Báo cáo cũng đưa ra đa dạng những quan điểm khác về khái niệm một xã hội bền vững có thể là gì. Báo cáo trình bày một loạt các cuộc phỏng vấn thú vị, bao gồm phần phỏng vấn với người sáng lập trẻ của một công ty khởi nghiệp về môi trường, những học sinh trung học, Giám đốc Điều hành của Ủy ban Olympic Thụy Điển (quốc gia ở vị trí hàng đầu trong công cuộc Phát triển Bền vững) và những người tị nạn đã vượt qua khó khăn và hoàn thành được nguyện vọng của mình
Cuối cùng, Báo cáo Phát triển Bền vững 2021 tích hợp những sáng kiến nổi bật của tập đoàn Fast Retailing 20 năm qua, kể từ lần đầu tiên thành lập Văn phòng dành cho những đóng góp xã hội Social Contribution Office vào năm 2001. Trong đó bao gồm chương trình quyên góp quần áo của công ty để hỗ trợ các trại tị nạn và nạn nhân của thiên tai trên khắp thế giới, những nỗ lực nhằm đảm bảo môi trường lao động an toàn và công bằng cũng như các chương trình trao quyền và bảo vệ người lao động trong chuỗi cung ứng của mình.
Fast Retailing Co., Ltd. là tập đoàn cổ phần bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong số 8 thương hiệu thuộc Tập đoàn Bán lẻ Nhanh, các thương hiệu còn lại là GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand .. Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,0088 nghìn tỷ yên cho năm tài chính 2020 kết thúc vào ngày 31 tháng 8 năm 2020 (tương đương 19,06 tỷ đô la Mỹ, được tính bằng yên sử dụng tỷ giá cuối tháng 8 năm 2020 là 1 đô la = 105,4 yên), Fast Retailing là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Với tuyên bố cam kết thay đổi quần áo, thay đổi trí tuệ thông thường và thay đổi thế giới, Fast Retailing luôn nỗ lực tạo ra những bộ quần áo tuyệt vời với giá trị mới và độc đáo để làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người ở khắp mọi nơi. Để biết thêm thông tin về Fast Retailing, vui lòng truy cập www.fastretailing.com.
Từ thông điệp “Khai phá Sức mạnh của Trang phục – Unlocking the Power of Clothing”, tập đoàn Fast Retailing trong những năm qua đã biến đây trở thành tuyên ngôn về Phát triển Bền vững , từ đó thông qua các hoạt động kinh doanh để đóng góp vào sự Phát triển Bền vững của xã hội. Luôn dành sự cân nhắc sâu sắc về tính kết nối giữa tăng trưởng kinh doanh và sự Phát triển Bền vững của xã hội cũng như bảo vệ môi trường toàn cầu, tập đoàn Fast Retailing đã xác định sáu lĩnh vực trọng tâm chính cho các nỗ lực Phát triển Bền vững của mình: 1) Tạo Giá trị Mới thông qua Sản phẩm và Dịch vụ; 2) Tôn trọng Nhân quyền trong Chuỗi Cung ứng; 3) Có trách nhiệm với Môi trường; 4) Tăng cường hoạt động cộng đồng; 5) Hỗ trợ Nhân viên; 6) Quản trị Doanh Nghiệp; và vẫn không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa những cam kết và mục tiêu cho từng vấn đề. Vào tháng 10 năm 2018, Fast Retailing đã tham gia vào Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc (United Nations Global Compact), một sáng kiến quốc tế nhằm giải quyết các vấn đề bền vững chung.