Nhiếp ảnh gia Harry Vũ: người Việt duy nhất 2 lần có bộ ảnh được Rolls-Royce yêu thích
Chưa phân loại

Nhiếp ảnh gia Harry Vũ: người Việt duy nhất 2 lần có bộ ảnh được Rolls-Royce yêu thích

Mới đây, cộng đồng người đam mê nhiếp ảnh cũng như có niềm đam mê với “siêu xe” tại Việt Nam không khỏi tự hào khi bộ ảnh của Nhiếp ảnh gia (NAG) Harry Vũ được tài khoản MXH Instagram chính thức của hãng xe siêu sang Rolls-Royce đăng tải.

Đó là bộ ảnh chụp chiếc xe The New Ghost Rolls-Royce – sự kết hợp lịch sử giữa hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới với một NTK Việt Nam – Nguyễn Hoàng Tú và một NAG cũng đến từ Việt Nam – Harry Vũ. Bộ ảnh gây ấn tượng bởi màu trắng thuần khiết từ màu sắc của xe lẫn trang phục của model, tạo một cảm giác đầy lịch thiệp, tinh tế cho người thưởng thức. 

Harry Vũ không giấu được niềm hạnh phúc của bản thân: “Cảm giác của tôi lúc này là biết ơn và hãnh diện, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị em đồng nghiệp những người cùng tôi tham gia dự án này đã giúp đỡ tôi hoàn thành buổi một cách tốt nhất có thể trong suốt thời gian thực hiện những bộ ảnh này. Và tôi hãnh diện khi được vinh dự là người Việt Nam thực hiện không chỉ một mà là hai dự án với hãng xe với bề dày lịch sử về những tác phẩm xe hoàn hảo nhất thế giới với thương hiệu Rolls-Royce. Phá vỡ những rào cản trong nhiếp ảnh luôn là tâm niệm của tôi, khi thực hiện những dự án tôi luôn cố gắng hết sức để gửi lại những thông điệp ý nghĩa và độc đáo.”

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Harry Vũ có bộ ảnh được Rolls-Royce quốc tế yêu thích, đăng tải trên tài khoản MXH chính thức. Trước đó, anh cũng đã chụp bộ ảnh với Black Badge Ghost Rolls-Royce với tông màu đen ấn tượng, từng khiến người trong giới không khỏi xôn xao khi lần đầu tiên được đăng tải trên kênh chính thức của hãng xe nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử này.

“Tôi may mắn khi là người được chọn thực hiện 2 bộ ảnh với tính chất rất độc đáo và phong cách hoàn toàn khác nhau. Ở bộ ảnh Black Badge Ghost Rolls Royce, có thể nói đây là lần đầu tiên có một chiếc xe Rolls Royce với logo và các chi tiết đặc biệt phủ một màu đen được xuất hiện ở Việt Nam và trách nhiệm của tôi đó là sản xuất những tấm ảnh của tác phẩm xe Rolls Royce này ở Việt Nam một cách đầy kiêu hãnh bằng chiếc máy ảnh Leica của tôi.

Còn bộ ảnh The New Ghost Rolls Royce, không lâu sau bộ ảnh trước, tôi được gửi một đề bài rất khó nhưng lại cực kì thú vị vì không chỉ là một thiết kế mới hoàn toàn của một hãng xe lâu đời hạn chế  sự thay đổi mà ở đây còn là một sự kết hợp lịch sử giữa thương hiệu Rolls Royce và một nhà thiết kế Việt Nam – Nguyễn Hoàng Tú. Cả hai đều là những tác phẩm nghệ thuật được tiêu tốn hàng ngàn giờ để tạo thành. Dung hoà cả 2 ngôn ngữ thiết kế bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh và thể hiện trên tấm ảnh là điều làm tôi cảm thấy nhịp tim mình tăng nhanh hơn nhịp bấm máy ảnh của chính mình.

Tôi nghĩ hai dự án này đã cho tôi được có cơ hội thể hiện màu nhiếp ảnh gần nhất với tư duy thẩm mĩ của mình. Đó là sự thuần khiết, ẩn sau những bức ảnh thuần khiết sẽ có những suy nghĩ và thông điệp đan xen thành tầng lớp mà tôi đã gửi vào đó. Như câu chuyện ẩn sau bộ ảnh The New Rolls Royce, nếu bạn dành thời gian thưởng lãm thì bạn sẽ thấy một câu chuyện với tựa đề ‘The Blink of An Eye’.”

Để có thể đáp ứng được các tiêu chí mà Rolls-Royce đưa ra, Harry Vũ không tránh khỏi áp lực: “Tôi thường luôn gọi khó khăn là thử thách. Thử thách mà tôi đã đương đầu chính là sự chuyên nghiệp, áp lực của sự chuyên nghiệp đến từ khâu chọn nhiếp ảnh gia, trình bày ý tưởng, ekip thực hiện dự án cho đến khâu hậu kì và gửi hình ảnh cuối cùng đến nhân sự cấp cao của thương hiệu Rolls Royce. Tôi có thể chia sẻ là áp lực làm việc với một trong những thương hiệu lớn và tầm cỡ nhất thế giới là vô cùng lớn. Và tôi may mắn đã vượt qua những thử thách này với một tập thể phía sau vô cùng tập trung và chuyên nghiệp của Bamboo Artists Agency. Nơi những ý tưởng mà người khác có thể nghĩ đó là điên rồ hoặc nhàm chán, nhưng ở đây lại là nơi cho tôi được sự hỗ trợ để những ý tưởng điên rồ lại điên rồ hơn và nhàm chán sẽ sẽ trở thành sự nhàm chán thú vị nhất.”