Đời Sống Nhịp Sống

Hấp dẫn “phiên chợ xanh tử tế”: Đến cửa hàng UNIQLO để mua nông sản Việt

Ngày 23 tháng 10 năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh – UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã mang đến hoạt động ý nghĩa mang tên “Phiên Chợ Xanh Tử Tế” diễn ra tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh (Vạn Hạnh Mall).

“Phiên Chợ Xanh Tử Tế” là một phần trong kế hoạch hợp tác cùng Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (Hội DN.HVNCLC), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân địa phương khôi phục hoạt động, tiếp cận đến nhiều hơn các khách hàng, đặc biệt sau giai đoạn dịch COVID-19 thông qua hàng loạt trải nghiệm ý nghĩa.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác như trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng diễn ra tại các cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch. Qua đó, UNIQLO tiếp tục khẳng định cam kết mang đến những đóng góp lâu dài, tích cực cho con người và xã hội Việt Nam trong sự gắn kết chặt chẽ, kết nối cùng cộng đồng địa phương.

Uniqlo hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt - Ảnh 1.

Ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Với sự trở lại hoạt động của các cửa hàng UNIQLO trên toàn quốc, chúng tôi không chỉ vui mừng khi mang đến sự hỗ trợ cho khách hàng trong nhịp sống bình thường mới thông qua những sản phẩm LifeWear chất lượng cùng dịch vụ mua sắm đạt chuẩn toàn cầu, mà còn tự hào khi có thể tiếp tục thực hiện cam kết mang đến những đóng góp tích cực, lâu dài cho xã hội Việt Nam. Thông qua chuỗi các hoạt động hợp tác cùng Hội DN.HVNCLC với điểm nhấn là “Phiên Chợ Xanh Tử Tế” lần này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến sự hỗ trợ ý nghĩa, góp phần giúp các doanh nghiệp và nông dân địa phương dần khôi phục hoạt động kinh doanh, đặc biệt trước đại dịch COVID-19 vẫn đang còn nhiều thử thách phía trước.”   

Phát biểu về hoạt động hợp tác lần này, Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN.HVNCLC, cho biết: “UNIQLO là một thương hiệu đã tạo dựng được sự uy tín nhờ yếu tố chất lượng, đồng thời cũng thể hiện rõ sự quyết tâm đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. Trên con đường bền bỉ thúc đẩy sự phát triển cho sản phẩm Việt, chúng tôi tìm thấy ở thương hiệu UNIQLO một sự đồng cảm sâu sắc qua việc tôn trọng những giá trị chung. Hy vọng rằng, các hoạt động hợp tác giữa UNIQLO và Hội DN HVNCLC sẽ mở ra một cơ hội lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc thêm nữa những khách hàng mới, đồng thời là bước đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác lâu dài để cùng nhau mang đến đóng góp tích cực cho xã hội cũng như cộng đồng.”

“Phiên Chợ Xanh Tử Tế” – Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 

Chương trình Hàng Viêt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) được thành lập cách đây 25 năm, sau đó hình thành nên Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao. Hoạt động dưới sự quản lý của Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đã bền bỉ xúc tiến cho hàng Việt, trở thành trung tâm chứng nhận và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Sự hợp tác giữa UNIQLO và Hội DN.HVNCLC sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông dân địa phương tiếp cận nhiều hơn nữa các khách hàng thông qua nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Trong đó, hoạt động “Phiên Chợ Xanh Tử Tế” với phiên bản đặc biệt diễn ra tại Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh (Vạn Hạnh Mall) từ 22-24/10 trở thành điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa UNIQLO và Hội DN.HVNCLC. Đến với phiên chợ, các khách hàng sẽ có cơ hội đến gần hơn với đa dạng các sản phẩm nông sản và đặc sản ba miền của Việt Nam được sản xuất với chất lượng đạt chuẩn qua các hoạt động trưng bày và bày bán sản phẩm. 

Bên cạnh đó, tại cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, sản phẩm chất lượng cao, đạt chuẩn từ các doanh nghiệp, nông dân địa phương cũng sẽ được mang đến gần hơn với khách hàng thông qua một khu trưng bày đặc biệt, thể hiện tính kết nối xuyên suốt với cộng đồng địa phương. 

Có mặt tại lễ khai trương “Phiên chợ Xanh tử tế” diễn ra chiều 22-10 tại Uniqlo Vạn Hạnh Mall, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết việc hợp tác giữa Uniqlo và hội mở ra một cơ hội lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc thêm những khách hàng mới.

Theo bà Hạnh, khoảng 50% thành viên Hội Doanh nghiệp HVNCLC hoạt động trong lĩnh vực chế biến lương thực, thực phẩm. Vì vậy, tiêu chuẩn sản phẩm và thị trường sẽ là động lực để nông dân và doanh nghiệp tạo ra những nguyên liệu tốt nhất, chế biến sản phẩm chất lượng nhất và có thể xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Phiên chợ Xanh tử tế là lời cam kết của nông dân, trang trại về chất lượng và sự ổn định. Bà Hạnh cũng bày tỏ hy vọng thông qua sự hợp tác này, nông sản Việt có thêm cơ hội tiếp cận thị trường Nhật.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty CP Vinamit, cũng kỳ vọng với cầu nối giữa Uniqlo và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận được với những khách hàng không chỉ ở trong nước, mà còn khách hàng của Uniqlo ở nước ngoài.

UNIQLO là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. UNIQLO là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand. Với doanh thu toàn cầu khoảng 2,01 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2020 tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2020 (tương đương 19,06 tỷ đô la Mỹ, số liệu được tính dựa trên tỷ giá chuyển đổi ngân hàng vào cuối tháng 8 năm 2020: 1 Đô la Mỹ = 105,4 Yên). Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và UNIQLO là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.

 

UNIQLO liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng nhất thế giới, như một phần trong nỗ lực không ngừng để củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường. Ngày nay, công ty có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản. Các thị trường khác (tính theo ký tự chữ cái trong tên Tiếng Anh) là Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngoài ra, UNIQLO đã thành lập một doanh nghiệp xã hội ở Bangladesh cùng với Ngân hàng Grameen vào năm 2010, và hiện nay đã có hơn 15 cửa hàng Grameen-UNIQLO được mở tại Dhaka.