- Grab mở rộng dịch vụ GrabMart đến Hà Nội, tiếp tục triển khai dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant tại Việt Nam.
- GrabFood ra mắt tính năng Đơn hàng hẹn trước cho phép người dùng hẹn giờ giao món trước đến 48 tiếng đồng hồ.
- Grab–From–Home – gói ưu đãi tiết kiệm được mở bán nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao nhận trong mùa dịch.
Tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng và hướng đến mục tiêu An toàn hơn mỗi ngày (Safer Everyday), Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay công bố triển khai thêm nhiều giải pháp mới nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Các giải pháp mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng (thông qua GrabMart, GrabAssistant), nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn trong thời gian ở nhà với gói tiết kiệm Grab-From-Home.
Triển khai dịch vụ GrabMart tại Hà Nội: Sau khi triển khai thành công tại TP.HCM, Grab chính thức triển khai dịch vụ GrabMart tại Hà Nội từ ngày 03/04/2020. Dịch vụ GrabMart cho phép người dùng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Việc triển khai GrabMart tại Hà Nội tiếp tục thể hiện nỗ lực của Grab trong việc đem đến giải pháp mua sắm trực tuyến tiện ích cho người dùng trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Dịch vụ sẽ giúp giải quyết tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng về mua sắm với việc thanh toán, giao nhận tiện lợi và tiết kiệm.
Tiếp tục triển khai GrabAssistant tại Việt Nam: GrabAssistant là dịch vụ mua hộ hàng hóa, cho phép người dùng đặt mua một số sản phẩm, vật dụng tại các cửa hàng không liên kết với GrabMart thông qua giải pháp giao nhận của Grab. Trong giai đoạn phải hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, GrabAssistant sẽ mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Giới thiệu tính năng Đơn hàng hẹn trước với GrabFood: Từ ngày 01/04/2020, người dùng GrabFood tại Hà Nội và TP.HCM có thể đặt trước món ăn đến 48 tiếng đồng hồ tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn Đặt trước (Schedule). 30 phút trước giờ giao, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Trong quá trình đặt món, người dùng có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món. Nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, nâng cao đáng kể hiệu suất kinh doanh trong ngày. Tính năng sẽ có mặt tại Đà Nẵng từ ngày 15/04/2020 và sau đó tiếp tục mở rộng đến các tỉnh thành khác.
Gói tiết kiệm Grab–From–Home: Giải pháp tiết kiệm trong thời điểm hầu hết mọi người đều làm việc tại nhà
Để đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao nhận tăng cao trong mùa dịch COVID-19 của khách hàng, Grab mới đây đã bổ sung 02 gói tiết kiệm bao gồm mã GrabFood và GrabExpress với mức giá ưu đãi.
Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn 01 trong 02 gói: Gói “độc thân” – 80.000đ/ 14 ngày và Gói “gia đình” – 120.000đ/14 ngày tùy theo nhu cầu sử dụng. Các gói tiết kiệm có thể được thanh toán dễ dàng thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab, nâng cao tính an toàn khi tiêu dùng mùa dịch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của việc thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Các dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu hằng ngày, khuyến khích người dùng hạn chế việc di chuyển không cần thiết, tuân thủ nghiêm chỉnh quy định về Cách ly xã hội và đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình mùa dịch bệnh.
Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam: “Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng trên nền tảng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ để Grab chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng, hướng đến sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng”.