Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam: Khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy người trẻ Việt
Đời Sống

Cuộc thi SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam: Khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy người trẻ Việt

Tiếp nối thành công trong hai năm liên tiếp vừa qua, SCGP – nhà cung cấp giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu tại Đông Nam Á – đã chính thức khởi động Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam.

Với đề tài “Bao bì thúc đẩy bán hàng”, cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm. Không chỉ là sân chơi sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ, SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam còn hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp thông qua hành trình tìm kiếm các giải pháp bao bì đổi mới, tiện dụng, thân thiện với môi trường và đặc biệt là phù hợp với đa dạng nhu cầu của các bên liên quan trong chuỗi giá trị.

Giữa thế giới không ngừng thay đổi, bao bì đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao trải nghiệm, kết nối người tiêu dùng với sản phẩm và thương hiệu. Một khảo sát do Vietnam Report thực hiện vào năm 2022 cho thấy, đặt khách hàng làm trọng tâm là tiêu chí quan trọng trong quy trình thiết kế bao bì, tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng. Bao bì nên tiếp cận được người tiêu dùng ở cấp độ cá nhân hoá, thu hút sự chú ý và phản ánh giá trị mà họ hướng đến. Bằng cách kết hợp chức năng, tính thẩm mỹ và tính bền vững, bao bì chính là đại diện cho cam kết chất lượng và hình ảnh của thương hiệu. Kết hợp giữa tính thực tiễn và sự đổi mới để tạo ấn tượng cho người mua, bao bì được thiết kế với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm không chỉ có tác dụng bảo vệ sản phẩm, mà còn duy trì mối liên kết lâu dài giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt khách hàng làm trọng tâm và ứng dụng tính bền vững trong việc thiết kế bao bì, ông Sompob Witworrasakul – Giám đốc Khu vực của SCGP, cho biết: “Chỉ trong hai năm, SCGP Packaging Speak Out đã thành công khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ Việt Nam về việc định hình một tương lai bền vững thông qua các thiết kế bao bì sáng tạo. Đặc biệt, từ các thiết kế của cuộc thi, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm hơn đến việc thiết kế bao bì bền vững nhưng vẫn đảm bảo tính thiết thực và tiện lợi cho người tiêu dùng – đây cũng là điều khiến chúng tôi vô cùng tự hào. Phát động cuộc thi năm nay, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và trao quyền cho các tài năng trẻ trên hành trình kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng và hành tinh ngày một xanh hơn”.

Với chủ đề “Góp sáng kiến, tạo tương lai”, SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam hướng đến các ý tưởng thiết kế bao bì không chỉ nâng tầm sản phẩm, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng mà còn đề cao ý thức về môi trường và xã hội thông qua đề tài “Bao bì thúc đẩy bán hàng”. Theo đó, các ý tưởng thiết kế bao bì là giải pháp mang tinh thần sáng tạo, có tính thị trường để tạo ra sự khác biệt và khẳng định giá trị sản phẩm. Đây cũng được xem là tiền đề để hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng trên cả hai bình diện nội địa lẫn xuất khẩu.

Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là buổi hội thảo chuyên đề độc quyền với tên gọi “Quyền năng” của bao bì: Cộng hưởng từ Marketing và Thiết kế, dành riêng cho các thí sinh đã đăng ký tham dự cuộc thi. Hội thảo quy tụ đội ngũ diễn giả là các chuyên gia nổi tiếng, giàu chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế bao bì từ SCGP; và đặc biệt là sự xuất hiện của ông Phan Trọng Bình (Leo Phan) – nhà sáng lập của Bold Creative Training Lab, với sức ảnh lớn trong ngành thiết kế và tiếp thị.

SCGP cam kết trao cơ hội cho các tài năng trẻ trên khắp Việt Nam để cùng khơi dậy sự đổi mới và bền vững trong ngành bao bì. Thông qua cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Speak Out 2023 – Việt Nam và hội thảo chất lượng, SCGP nỗ lực nuôi dưỡng thế hệ các nhà thiết kế có tầm nhìn mới. Các giải pháp bao bì tiên phong của họ sẽ không chỉ phục vụ cho doanh nghiệp mà còn góp phần tạo nên một tương lai xanh hơn và bền vững hơn.