Adtima và Zalo AI thắng giải “Enabling Technology Company of the Year”
Công nghệ

Adtima và Zalo AI thắng giải “Enabling Technology Company of the Year”

Tại lễ trao giải thường niên Vietnam MMA Smarties 2024 diễn ra hôm 25/10, Adtima và Zalo AI được vinh danh ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” nhờ ứng dụng thành công AI vào các giải pháp marketing.
MMA Smarties là giải thưởng danh giá của ngành marketing, tôn vinh những thương hiệu, chiến dịch có đóng góp xuất sắc trong việc sử dụng công nghệ, sáng tạo để tiếp cận khách hàng hiệu quả, từ đó góp phần phát triển và kiến tạo tương lai cho toàn ngành Marketing.
Năm nay, Adtima và Zalo AI được xướng tên ở hạng mục “Enabling Technology Company of the Year” dành cho công ty ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang lại các giải pháp Marketing đột phá và hiệu quả cho các thương hiệu. Bên cạnh dấu ấn với chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” hợp tác cùng thương hiệu Pepsi, thông qua giải thưởng, Adtima cũng thể hiện tầm nhìn và định hướng “AI-first” mà công ty đã và đang tiếp tục theo đuổi.
Một nghiên cứu được The Conference Board thực hiện trên 280 nhân sự ngành marketing cho thấy: 87% người dùng đã sử dụng AI hoặc thử nghiệm các công cụ AI; 68% người dùng đang sử dụng AI trong các tác vụ hàng ngày liên quan đến công việc; 82% người dùng kỳ vọng vào việc ứng dụng AI nhiều hơn nữa và một nửa số người được hỏi cho biết AI góp phần vào việc đổi mới sản phẩm, dịch vụ trong tương lai.
“Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” với 100 triệu AI Avatar
Zalo AI Avatar là một trong những tính năng thú vị được tạo nên từ việc hợp tác giữa Adtima và Pepsi nhằm tạo ra một không gian Tết Nguyên đán 2024 đặc sắc, đầy ý nghĩa qua chiến dịch “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc”. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) để tạo ra các hình ảnh phiên bản AI đã trở thành xu hướng bùng nổ thời gian gần đây. Với tính năng AI Avatar được tích hợp sẵn trên Zalo Mini App, chiến dịch của Adtima và Pepsi thành công với những con số ấn tượng: Hơn 7,4 triệu lượt tiếp cận và hơn 100 triệu ảnh AI Avatar được tạo.
Sự thành công từ chiến dịch không chỉ cung cấp một trải nghiệm Tết Nguyên Đán đặc biệt ý nghĩa, tăng cường nhận diện thương hiệu, khẳng định mối liên kết chặt chẽ của Pepsi với văn hóa Việt Nam, mà còn cho thấy tiềm năng và hiệu quả lớn từ việc ứng dụng AI vào các chiến dịch Marketing, cũng như khả năng bắt nhịp xu thế của Adtima.
Những yếu tố này đã giúp “Mang Tết về nhà, Sống trọn khoảnh khắc” giành giải Vàng ở hạng mục “AI-Powered Audience Engagement” tôn vinh các chiến dịch marketing sử dụng AI để tăng tương tác khách hàng, ghi nhận những nỗ lực trong việc dùng AI nhằm phân tích hành vi, dự đoán sở thích, tự động hóa và cá nhân hóa với quy mô lớn; giải Bạc ở hạng mục “AI-Driven Creative Excellence” ghi nhận những chiến dịch marketing tiên phong kết hợp AI và khả năng sáng tạo một cách xuất sắc, đặc biệt nhấn mạnh việc sử dụng AI không chỉ để tối ưu chi phí, mà còn tùy chỉnh nội dung cho nhiều đối tượng khách hàng, thúc đẩy tính tương tác và mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng.
Giải thưởng “Enabling Technology Company of the Year” tại Vietnam MMA Smarties 2024 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Adtima và Zalo AI trong việc ứng dụng công nghệ để nâng tầm giá trị cho khách hàng. Đây còn là cột mốc khẳng định sự chuyển mình của công ty trong bối cảnh chuyển dần từ định hướng “Mobile-first” bám sát từ nhiều năm qua sang “AI-first” để phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn.
Chiến lược “AI-first” mở rộng hệ sinh thái giải pháp cho khách hàng
Sự phát triển mạnh mẽ của AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành marketing hiện nay. Vì vậy, Adtima cũng đang từng bước chuyển mình sang định hướng “AI-first”. Trên thực tế, nền tảng công nghệ cho bước chuyển đổi này đã được Zalo AI chuẩn bị từ năm 2014, khi lĩnh vực trí tuệ nhân tạo còn rất mới mẻ. Những bước đi táo bạo của Zalo AI đã giúp hình thành nên nguồn lực AI mạnh mẽ và đa dạng để Adtima có thể ứng dụng trong các sản phẩm và dịch vụ. Các ứng dụng tiêu biểu mà Zalo AI đã phát triển trong suốt 7 năm qua có thể kể đến: eKYC (2017), chuyển đổi văn bản thành âm thanh (2017), trợ lý giọng nói Kiki (2020), Kiki trên Zing Mp3 (2021), eKYC trên Zalo (2022), nhận dạng giọng nói (2023), Kiki hỗ trợ giao thông và chatbot ngôn ngữ lớn (2024).
Từ triết lý “Mobile-first” đã giúp Adtima thành công trong suốt nhiều năm qua, giờ đây Adtima tiếp tục nâng cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình lên một tầm cao mới. Trọng tâm trong định hướng tiếp theo của Adtima không dừng lại ở ứng dụng AI vào các sản phẩm hiện có, mà còn phát triển nhiều giải pháp mới, tối ưu hóa toàn bộ hành trình tiếp cận và tương tác với khách hàng dựa trên định hướng “Adtima AI for Business”. Nền tảng công nghệ lớn mạnh từ Zalo AI đã mở ra những cánh cửa mới cho việc ứng dụng AI trong các sản phẩm của Adtima. Từng hoạt động nhiều năm với triết lý “Mobile-first” khi khai thác và tận dụng sức mạnh của thiết bị di động để tiếp cận khách hàng, giờ là lúc công ty chuyển mình nhằm đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới. Trọng tâm trong định hướng tiếp theo của Adtima không dừng lại ở ứng dụng AI vào các sản phẩm hiện có, mà còn phát triển nhiều giải pháp mới, tối ưu hóa hành trình tiếp cận và tương tác với khách hàng dựa trên định hướng “Adtima AI for Business”.
Tại hội nghị MMA ALC Summit 2024, chị Lương Thị Xuân Mai – Head of Strategic Planning của Adtima – khẳng định: “Để hiện thực hóa mục tiêu với AI, Adtima sẽ mở rộng hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp đầu ngành. Bằng cách tận dụng tối đa chuyên môn về AI và thế mạnh nền tảng trong việc mô hình hóa, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giọng nói và thị giác máy tính, chúng tôi sẽ bắt tay các thương hiệu để sáng tạo nên những giải pháp đột phá, giúp giải quyết thách thức và bài toán cơ hội cho doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả nhất”.
Có thể nói, với nền tảng công nghệ tiên tiến từ Zalo AI, Adtima đang hướng tới một tương lai nơi trí tuệ nhân tạo trở thành bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch marketing sáng tạo, hiệu quả và cá nhân hóa cao. Giải thưởng tại Vietnam MMA Smarties 2024 vừa là bảo chứng cho hướng đi “AI-first”, vừa khẳng định khả năng bắt nhịp xu thế, công nghệ và sáng tạo của nền tảng tiếp thị di động hàng đầu Việt Nam.